Đợt triệu hồi sẽ được tiến hành bởi hai đơn vị khác nhau: BYD Auto Industry chịu trách nhiệm triệu hồi 87.762 xe Dolphin và Yuan Plus được sản xuất từ ngày 4/2/2023 đến ngày 26/12/2023; đơn vị thứ hai là BYD Auto sẽ triệu hồi 8.952 xe Yuan Plus được sản xuất từ ngày 2/11/2022 đến ngày 19/6/2023.
BYD Atto 3
Trang thông tin Car News China tiết lộ rằng, nguyên nhân của đợt triệu hồi đến từ vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất bộ điều khiển cụm cột trợ lực lái điện. Khi nắp công cụ được đóng lại, nó có thể cản trở các tụ điện trên bảng mạch điều khiển, dẫn đến các vết nứt nhỏ trên tụ điện. Những vết nứt này có thể phát triển khi chủ sở hữu sử dụng xe, gây ra hiện tượng ngắn mạch, quá nhiệt và thậm chí có thể dẫn đến cháy nổ.
Để khắc phục tình trạng này, BYD cho biết các mẫu xe bị lỗi sẽ được lắp những miếng đệm cách điện trên bộ điều khiển và tất nhiên, khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí. Chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng sẽ được liên hệ qua địa chỉ email đã đăng ký, WeChat và qua số điện thoại. Được biết, đây là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của BYD và cả Dolphin và Atto 3 đều là những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Trung Quốc và đều được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.