Chiếc roadster của Mazda MX-5 Miata 2022 ra mắt toàn cầu

Phiên bản facelift 2022 của MX-5 Miata vẫn dùng ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc của nhà Mazda. So với thế hệ cũ, MX-5 Miata mới cho cảm giác góc cạnh và khỏe khoắn hơn với phần đầu được hạ thấp.

Mazda North America Operations hôm nay công bố thông tin cập nhật cho mẫu xe đường trường hai chỗ ngồi của thương hiệu này. Mazda MX-5 Miata 2022 là một chiếc xe dành cho người lái thuần túy; cân bằng tốt, trọng lượng nhẹ và tỷ lệ công suất trên trọng lượng vượt trội.

Sự pha trộn giữa hiệu suất hấp dẫn và khả năng xử lý nhanh nhẹn của MX-5 Miata giúp người lái cảm thấy thú vị từng chút khi lái xe trên bất kỳ cung đường nào. Cho dù lái xe qua một hẻm núi quanh co hay một chuyến đi nhàn nhã quanh khu phố, MX-5 Miata vẫn khuyến khích người lái tiếp tục lái xe.


2022 MX-5 Miata sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa đông năm nay.

Tất cả các mẫu MX-5 Miata đều có hệ dẫn động cầu sau và được trang bị động cơ Skyactiv-G 2.0 lít, sản sinh công suất 181 mã lực đầy cảm hứng tại 7.000 vòng / phút và mô-men xoắn 151 lb-ft tại 4.000 vòng / phút.

Đối với các phiên bản 2022, các mẫu MX-5 Miata Sport và Club được kết hợp độc quyền với hộp số sàn sáu cấp và MX-5 Miata Grand Touring được cung cấp hộp số sàn hoặc hộp số tự động sáu cấp sang số nhanh với lẫy chuyển số trên vô lăng. .


2022 MX-5 Miata sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa đông năm nay.

Nâng cấp quan trọng nhất trên MX-5 Miata 2022 là có thêm công nghệ kiểm soát tư thế động học KPC (Kinematic Posture Control). Mazda cho biết hệ thống này giúp chiếc xe ổn định hơn khi vào cua ở tốc độ cao.

KPC hoạt động dựa trên việc xác định vòng quay của 4 bánh xe, từ đó đưa ra các xử lý về phanh nhằm mang đến sự ổn định cho chiếc xe. Khi vào cua ở tốc độ cao, KPC sẽ tạo ra một lực phanh vừa đủ vào bánh sau nhằm tránh tình trạng dư lái (oversteer).


2022 MX-5 Miata sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa đông năm nay.

KPC hoạt động dựa trên việc xác định vòng quay của 4 bánh xe, từ đó đưa ra các xử lý về phanh nhằm mang đến sự ổn định cho chiếc xe. Khi vào cua ở tốc độ cao, KPC sẽ tạo ra một lực phanh vừa đủ vào bánh sau nhằm tránh tình trạng dư lái (oversteer).

Để giúp duy trì vóc dáng nhẹ nhàng của chiếc roadster, Mazda sử dụng chiến lược gram, tập trung vào từng chi tiết để giảm thiểu mọi trọng lượng không cần thiết mà không ảnh hưởng đến an toàn hoặc thiết kế. Mục tiêu là tập trung cho MX-5 Miata những yếu tố cần thiết của một chiếc xe hơi của người lái trong khi vẫn duy trì sự an toàn, kiểu dáng, sự tiện lợi và tiện nghi mà chủ sở hữu Mazda coi trọng.


2022 MX-5 Miata sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa đông năm nay.

Tại thị trường Austalia, MX-5 Miata mới đã không còn tùy chọn động cơ 1.5L, hãng xe Nhật Bản chỉ trang bị duy nhất động cơ 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên 2.0L. Khối động cơ này cho công suất 181 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 204,7 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Trước đây, Thaco từng phân phối mẫu xe roadster này với mức giá khoảng 2 tỷ đồng từ tháng 4/2021, tuy nhiên doanh số không đạt kỳ vọng khiến cho Mazda MX-5 nhanh chóng bị khai tử. Vào khoảng giữa năm nay, một đại lý tư nhân tại TP.HCM đã chào bán MX-5 Miata 2020 với mức giá 1,8 tỷ đồng.




Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Người đại diện: Nguyễn Quốc Bình.
Phụ trách nội dung: Nguyễn Hiếu Thượng
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932 19 69 59 (Web)
0903 943 109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn

Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, số 172 Nguyễn Sơn, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội.
Email: offbvietnam@gmail.com
Điện thoại: 0983 839 099