Tổng số xe bán ra trong phân khúc này trong tháng 1 là 1.366 chiếc, giảm khoảng 58% so với tháng trước do kết thúc chương trình giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước. So với cùng kỳ năm trước, lượng xe bán ra trong tháng đầu năm 2024 giảm 13,3%, chủ yếu do tình hình thị trường ô tô Việt Nam.
Ford Everest chiếm đến 57,5% thị phần trong phân khúc này, bán được 785 chiếc, ít hơn 699 chiếc so với tháng trước. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, lượng xe bán ra tăng thêm 15 chiếc. Trong tháng 1, Ford đã giảm giá hàng loạt xe, cụ thể là Everest với ưu đãi giảm giá 10% tại tất cả các đại lý, tương đương khoảng 50-70 triệu đồng, và hỗ trợ thêm 50% lệ phí trước bạ.
Mazda CX-8 đứng thứ hai trong phân khúc với 172 chiếc bán ra, giảm 175 chiếc so với tháng trước, tương đương tỷ lệ giảm 50,4%, nhưng so với cùng kỳ năm trước, doanh số tăng 10,3%.
Mitsubishi Pajero Sport lần đầu tiên leo lên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng, bán được 136 chiếc. Số này ít hơn 41 chiếc so với tháng trước, tương đương tỷ lệ giảm 23,2%, nhưng so với cùng kỳ năm trước thì tăng gấp nhiều lần. Pajero Sport được nhập khẩu từ Thái Lan và giới thiệu vào tháng 11/2023 với giá 1,13-1,39 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe đứng thứ tư với 130 chiếc bán ra, giảm đáng kể so với tháng trước. Santa Fe hiện đang bán phiên bản cũ tại Việt Nam với nhiều lựa chọn động cơ và giá từ 1,029-1,369 tỷ đồng.
Toyota Fortuner, Kia Sorento và Isuzu mu-X lần lượt đứng cuối bảng xếp hạng, với số lượng xe bán ra giảm đáng kể so với tháng trước.