Nguyeen Nguyeen
06/10/2024 09:19

Hyundai SantaFe 2024 mới: Hãy đi và thực sự cảm nhận

Hôm trước lỡ có bài viết so sánh chiếc STFe đuýt vuông với gã Evrest lịch lãm, nên các cán bộ của Huydai đã mang đến 1 chiếc Caligraphy 2.5 turbo 6 chỗ và bảo: anh hãy đi và thật sự cảm nhận. 

Đây là bản cao cấp nhất của đợt ra mắt STFe mới lần này, giá lăn bánh của em nó gần 1t4, với các option mà theo các chuyên gia kỹ thuật của HTC là chưa có đối thủ. Vd 2 hàng ghế giữa chỉnh điện cùng tất cả các ghế đều có chế độ nghỉ ngơi.

Thực sự mà nói, STFe mới đã định hướng thiết kế rõ ràng theo khuôn mẫu nhà Ranger Rover, từ nội thất cho đến ngoại hình, rất nhiều điểm tương đồng. Và có vẻ muốn đưa STF lên dòng xe sang, vô lăng y chang, bọc da lộn alcantara nội thất toàn bộ. Cần số nút xoay mới đặt sau tay lái cũng là điểm khác biệt, cần làm quen chút ít. Gương chiếu hậu trong xe là loại digital nét căng như 4K, dù xoay gương kiểu gì thì nó vẫn phát hình ko lệch hướng.

Ở bên ngoài, hình vóc to lớn và bộ mâm 21” giúp chiếc xe bề thế hơn bất cứ đời STFe nào từ trước đến nay, chính xác là SUV cỡ D ko nghi ngờ gì nữa. Cái đuýt vuông cứ để nguyên cũng ko tệ lắm đâu. Mới đây ông nào gắn thêm cái bánh sơ cua vào thì đúng là thảm hoạ đấy. 

Đèn hậu cứ bị gọi là khúc xương, thực chất là tạo hình chữ H có chủ đích. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã đưa các yếu tố thiết kế đặc biệt khiến Santa Fe hoàn toàn mới trở thành một chiếc Hyundai không thể nhầm lẫn. Tại sao vậy? Bằng cách đặt họa tiết thiết kế hình chữ “H” trên khắp xe. Đèn pha LED được tích hợp với đèn chạy ban ngày hình chữ H trong khi thanh đèn kết nối đèn pha cũng tạo thành hình chữ H. Họa tiết thiết kế nói trên cũng được nhìn thấy trên cản xe cơ bắp của Santa Fe.

Ở đây xin nhấn mạnh điểm trội nhất của chiếc STFe mới này, đó là phần động cơ, cái mà Hyundai đã ko tiếp tục máy dầu nữa, dù khoẻ và tiết kiệm.. nhưng định hướng toàn cầu giờ là xe xanh, giảm phát thải. Và họ đã thay bằng động cơ 2.5 - Smartream - cùng loại dành cho mẫu xe cao cấp Gennesis G70. Động cơ 2.5 này đặc biệt dùng hệ thống phun nhiên liệu kép, phun xăng đa điểm MPI và phun xăng trực tiếp GDI. Khi xe chạy ở dải tốc độ trung bình thì kim phun đa điểm MPI sẽ đảm nhận. Nhưng khi thốc ga hay chạy tốc độ cao, xe sẽ kết hợp 2 hệ kim phun (do ECU tự tính toán và điều khiển) nên xe nổ máy sẽ êm hơn (giảm tiếng gõ kim phun) so với các mẫu xe dùng loại phun xăng trực tiếp thông thường. Và đương nhiên là sẽ tiết kiệm.

Đó chính là lý do mà dù lái chiếc này với công suất hơn 280 mã lực nhưng tôi thấy nó ko lanh bằng chiếc Lux A 180 mã của mình, vì mình cứ chạy trùng trình ở tầm 60km trở lại trong nội thị, chưa biết ra đường trường hay cao tốc thì 2 chế độ phun xăng sẽ như nào. Còn khoản chạy off-road thì so với Everest chắc chắn Santa FE vẫn chỉ là newbie. 

Thật ra so với việc chạy chiếc Sorento Hybrid Plug-in mới đây thì STFe mới chưa gây sao xuyến lắm, nhưng ấn tượng trên đường phố của nó là hơn hẳn, khi rất nhiều người dừng xe để hỏi han và chụp hình. 

Tóm lại Hyundai muốn tạo ra một lựa chọn thuyết phục cho những người đang tìm kiếm một chiếc SUV crossover bảy chỗ có vẻ ngoài đặc biệt, cabin rộng rãi, các tùy chọn tải hàng linh hoạt và một chiếc xe sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu. Và họ đã tạo ra chiếc Santa FE 2024 mới.



Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn