Nhân đôi, nhân ba lợi nhuận nhờ mô hình 2 trong 1.
Ngay khi biết thông tin về mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-GREEN, anh Nguyễn Đình Hiếu (TP.HCM) đã thấy được cơ hội kinh doanh mới đang mở ra với bản thân. Anh Hiếu hiện đang là chủ một garage chăm sóc ô tô với diện tích mặt bằng khoảng hơn 250m2.
“Nhìn số lượng xe điện tăng lên hàng ngày, chúng tôi cũng đang hướng tới việc chăm sóc khách hàng là chủ xe điện để tự mở rộng tệp khách hàng. Bởi thế, việc có thêm mô hình trạm sạc nhượng quyền đúng là một công đôi việc”, anh Hiếu nói.
Theo lời anh, với mặt tiền lớn, anh có thể thu xếp một khoảng sân để lắp khoảng 8-10 cổng sạc mà không ảnh hưởng tới việc kinh doanh hiện tại.
Theo chính sách của V-GREEN, chủ mặt bằng như anh sẽ được chia sẻ doanh thu ở mức cố định là 750 đồng/kWh. Tính toán dung lượng pin của các mẫu xe hiện tại của VinFast, theo anh, tùy mẫu xe, anh sẽ thu về khoảng 15.000-90.000 đồng cho mỗi lần sạc. “Tính trung bình, mỗi cổng sạc chỉ cần phục vụ 2 lượt xe một ngày, tương đương 600 lượt xe 1 tháng thì tôi có thể thu về tới hơn 50 triệu đồng”, anh tính toán.
Thực tế, quan sát lượng xe điện tại thành phố cũng như tần suất xe điện hằng ngày đi qua khu vực xưởng của anh, vị chủ garage cho rằng, ô tô điện đang ngày càng được ưa chuộng, kéo theo là nhu cầu về sạc điện rất lớn. Việc sớm tham gia sẽ giúp anh có lợi hơn và được khách hàng ghi nhớ. Ngoài ra, với lượng chủ xe tới sạc điện, anh hy vọng sẽ có thêm khách hàng biết tới cửa hàng và sử dụng dịch vụ chăm sóc xe của gia đình anh, từ đó nhân đôi, nhân ba thêm lợi nhuận.
Không ít gia đình cũng đang có chung suy nghĩ với anh Hiếu. Không chỉ lĩnh vực liên quan tới ô tô, theo đánh giá, những hộ gia đình đang kinh doanh các mô hình như siêu thị, dịch vụ vui chơi giải trí, cây xăng, dịch vụ kho bãi, vận tải, nhà hàng, quán cafe… đều rất phù hợp để có thêm nghề mới là kinh doanh trạm sạc xe điện.
“Mô hình 2 trong 1 này sẽ là cơ hội để chính những cửa hàng, dịch vụ hiện tại cải thiện năng lực cạnh tranh, thu hút khách hàng. Vì sẽ có hàng vạn chủ xe điện ưu tiên chọn những nơi có trạm sạc để dừng chân và sử dụng dịch vụ”, thành viên tên Vũ Thái nhận xét trên diễn đàn lớn về ô tô.
Yên tâm với cam kết đồng hành cả thập kỷ.
Ngoài lợi nhuận đầy tiềm năng, anh Trần Lê Giang, một chủ xe điện VF 8, đồng thời là chủ một quán cafe tại Cần Thơ cho rằng, điểm độc đáo của mô hình khiến anh ngay lập tức đăng ký làm đối tác với V-GREEN chính là cam kết đồng hành lên tới cả thập kỷ.
Cụ thể, mức chia sẻ doanh thu 750 đồng/kWh sẽ được V-GREEN cam kết cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm. Trong thời gian hợp tác, công ty này sẽ hỗ trợ các đối tác trong mọi khâu, từ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi tới bảo trì bảo dưỡng, marketing… Thậm chí, V-GREEN cam kết sẽ đền bù cho các chủ trạm sạc nếu dừng kinh doanh trước hạn cam kết 10 năm.
“Đây là ‘deal’ quá đặc biệt không chỉ vì cơ hội kinh doanh tốt mà còn vì sự yên tâm. Theo dõi thông tin về VinFast, Vingroup từ lâu, tôi luôn tin tưởng vào cách ‘nói là làm’ của Vingroup”, anh Giang nói.
Ở góc nhìn của một chủ xe điện, theo anh Giang, mô hình này cũng sẽ giúp hệ thống trạm sạc mọc lên ở khắp nơi trên đất nước. Tận dụng “nguồn lực toàn dân” sẽ là cách giải bài toán trạm sạc tại Việt Nam nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Thực tế, mặc dù V-GREEN đã và đang phủ sóng trạm sạc ngày một dày đặc trên toàn quốc nhưng với nhu cầu ngày càng lớn, nguồn lực của riêng doanh nghiệp là không đủ.
“Hạ tầng trạm sạc là gốc rễ của giao thông xanh. Khi có trạm sạc rộng khắp, người dân sẽ cởi mở hơn với xe điện, ngày càng nhiều người tự tin mua và sử dụng, không khí sẽ trong lành hơn, giúp cải thiện cuộc sống”, anh Giang kỳ vọng.
Ý nghĩa to lớn ấy khiến anh có thêm động lực khi đăng ký kinh doanh trạm sạc nhượng quyền. Không chỉ trực tiếp sử dụng và dạy con cái về xe điện, anh muốn đóng góp thêm vào quá trình xanh hóa thành phố nơi anh đang sống, rộng hơn là đất nước bằng cách tạo thêm động lực cho nhiều người. “V-GREEN đang mở ra cơ hội cho tôi được giúp mọi người tiếp cận với xe điện, giúp môi trường xanh hơn”, vị chủ xe bày tỏ.