"Mẫu xe mới đầu tiên của MG vào năm sau có thể sẽ được trang bị pin bán rắn. Tôi xin thông báo trước là giá sẽ không đắt", ông Zhou Yan chia sẻ trên Weibo.
"Ngành công nghiệp pin đang phát triển rất nhanh. Những người muốn mua xe sử dụng pin lithium iron phosphate (LFP) hoặc pin lithium tam phần có thể chờ đợi."
Ông Zhou xác nhận loại pin mới này sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe điện mới (chưa được tiết lộ tên).
Pin thể rắn được kỳ vọng sẽ mang lại những cải tiến đáng kể về mật độ năng lượng, quãng đường di chuyển, tốc độ sạc và độ ổn định nhiệt so với pin lithium-ion đang được sử dụng trong xe điện hiện nay.
Tuy nhiên, do những thách thức về mặt hiệu năng, phát triển, sản xuất và chuỗi cung ứng, pin thể rắn vẫn còn quá đắt đỏ để có thể được sản xuất hàng loạt trong lĩnh vực ô tô.
MG dự kiến sẽ giới thiệu pin bán rắn, tức là loại pin sử dụng chất điện phân rắn và gel lỏng thay vì chất điện phân hoàn toàn rắn, với mức giá tương đương với pin lỏng hiện tại.
Việc MG tiên phong trong việc áp dụng pin bán rắn cho xe điện sẽ giúp hãng có được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ như Volkswagen, nơi chưa có kế hoạch cụ thể cho việc sử dụng công nghệ này.
Một thương hiệu khác thuộc SAIC là IM Motors cũng đã ra mắt một mẫu xe điện (IM L7) sử dụng pin bán rắn do hãng phát triển cùng với công ty pin Jiangsu Qingtao của Trung Quốc.