Nguyeen Nguyeen
05/10/2024 08:52

Motul Châu Á Thái Bình Dương Kỷ niệm 75 năm Di sản MotoGP™ với tư cách Nhà tài trợ chính

Ngày 4/10 Khi MotoGP™ kỷ niệm 75 năm thành lập vào năm 2024, MOTUL Châu Á Thái Bình Dương tự hào kỷ niệm vai trò lâu đời của mình tại trung tâm của môn thể thao mô tô cùng với nhà tài trợ chính của MotoGP™ Nhật Bản 2024.

Kể từ những năm 1950, Motul đã là một nhân tố chủ chốt trong lĩnh vực đua xe mô tô, tiếp tục di sản hỗ trợ môn thể thao mô tô bằng công nghệ bôi trơn tiên tiến. Những cải tiến của họ đã tạo nên những khoảnh khắc đua xe mang tính biểu tượng và góp phần vào thành công của các nhà vô địch.

Là một đối tác chính, sự tận tâm của Motul đối với niềm đam mê, sự chính xác và theo đuổi sự xuất sắc không ngừng nghỉ gắn liền chặt chẽ với trái tim của MotoGP™. Từ quan hệ đối tác kéo dài hàng thập kỷ với các đội đua cạnh tranh, đến quan hệ đối tác xuyên nền tảng chính thức với MotoGP, trong đó Motul là nhà tài trợ chính cho các cuộc đua Assen, Motegi và Valencia kể từ năm 2015, di sản và cam kết của Motul về hiệu suất cao đã thúc đẩy sự phát triển của đua xe, hỗ trợ các đội và tay đua đẳng cấp thế giới trong mọi bước đi.

Là nhà tài trợ chính của MotoGP™ Nhật Bản, Motul tiếp tục cung cấp chuyên môn kỹ thuật và đổi mới, đảm bảo rằng các tay đua hàng đầu thế giới có các công cụ để xuất sắc và phát huy hết tiềm năng của mình trên đường đua.

Sự tham gia lịch sử của Motul vào MotoGP™

Motul đã đóng một phần không thể thiếu của giải vô địch trong suốt 75 năm lịch sử của mình và cam kết của công ty trong việc thúc đẩy ranh giới hiệu suất chưa bao giờ dao động. Từ những khởi đầu khiêm tốn trong các cuộc đua Isle of Man 350cc cho đến việc hỗ trợ các nhà vô địch hiện đại, Motul đã đi đầu trong nhà sản xuất chất bôi trơn hàng đầu giúp nâng cao hiệu suất của những cỗ máy đòi hỏi khắt khe nhất trên hành tinh.

MotoGP là một băng ghế thử nghiệm quan trọng và là phòng thí nghiệm sống cho các sản phẩm xe máy của Motul trong việc phát triển các loại dầu thử nghiệm chuyên dụng cao để xử lý các điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt liên quan đến động cơ GP hiệu suất cao. Các sản phẩm bôi trơn như 300V ra đời là kết quả trực tiếp của sự tham gia của chúng tôi vào MotoGP, từ đó trở thành biểu tượng của sự xuất sắc trong đua xe. Năm nay, dòng sản phẩm 300V tiếp tục là trọng tâm hỗ trợ của Motul, cung cấp năng lượng cho các đội đua giành vị trí trên bục vinh quang. Trước sự cạnh tranh khốc liệt, Motul đảm bảo rằng mọi máy móc và người lái đều đạt tiêu chuẩn hiệu suất cao nhất, mang đến sự phấn khích tột độ trong mỗi cuộc đua.

Những khoảnh khắc định hình trong lịch sử đua xe

Được thiết kế dành riêng cho các xe Honda hiệu suất cao, MUGEN MS-A Power là chất bôi trơn động cơ tiên tiến kết hợp chuyên môn của MOTUL về công nghệ bôi trơn tiên tiến với kinh nghiệm sâu rộng của MUGEN trong lĩnh vực phụ tùng thay thế và điều chỉnh động cơ.

Sự tận tâm của Motul đối với môn thể thao mô tô đã được đánh dấu bằng các mối quan hệ đối tác mang tính biểu tượng và những khoảnh khắc khó quên trên đường đua. Những tay đua huyền thoại như Kevin Schwantz, Kenny Roberts Jr, Valentino Rossi và Joan Mir đều đã trải nghiệm các sản phẩm tăng cường hiệu suất của Motul khi họ giành được danh hiệu và đảm bảo vị trí của mình trong lịch sử MotoGP™. Trong một khoảnh khắc từ quá khứ, đây là những khoảnh khắc đã định hình niềm đam mê của Motul trong suốt những năm qua:

1993 – Nhà vô địch hạng 500CC - Kevin Schwantz, một anh hùng đua xe có tinh thần tràn đầy sự táo bạo của môn thể thao mô tô ngày nay. Kể từ khi ra mắt với Suzuki vào năm 1988, Schwantz đã leo lên bục vinh quang 25 lần và trải qua vinh dự khi chiếc xe số #34 của mình được Liên đoàn mô tô quốc tế giải nghệ.
2004 – Nhà vô địch MotoGP - Valentino Rossi, Motul tự hào hỗ trợ câu chuyện vẫn tiếp tục được xây dựng kể từ năm 1996. Là người chiến thắng 115 Grand Prix ở ba hạng khác nhau, trên nhiều loại xe máy, trải dài trong suốt 20 năm tham gia môn thể thao này. Một khoảnh khắc nổi bật là sự chuyển đổi của anh ấy từ Honda sang Yamaha – chứng minh rằng không chỉ có chiếc xe, mà cả đội ngũ đằng sau cũng ủng hộ bạn.
2020 – Nhà vô địch thế giới - Joan Mir, Đội Suzuki Ecstar, cán đích tại FIM Circuit Ricardo Tormo ở Tây Ban Nha, mang về cho Suzuki chiến thắng vô địch đầu tiên kể từ năm 2000. Leo lên từng bậc thang và chăm chỉ kiếm điểm trên đường đua, Mir truyền cảm hứng cho Motul bằng động lực vững chắc của mình, đưa Suzuki đến chiến thắng sau 20 năm.

Khi hồi tưởng về những thập kỷ đỉnh cao tại Giải vô địch thế giới MotoGP™, Lionel Dantiacq, Tổng giám đốc điều hành, Motul Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Quan hệ đối tác của chúng tôi với MotoGP™ là minh chứng cho niềm đam mê chung của chúng tôi đối với hiệu suất, sự đổi mới và sự xuất sắc. Chúng tôi mong muốn được kỷ niệm nhiều cột mốc hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn trong môn thể thao mô tô."

Khi MotoGP™ của Nhật Bản được mong đợi cao đang đến gần vào cuối tuần này, Motul rất vui mừng được hỗ trợ các đội đua Prima Pramac Racing và GASGAS Tech3, cả hai đều đã có những mùa giải đáng chú ý cho đến nay.

Đây là một cuộc đối đầu đầy kịch tính tại MotoGP™ Indonesia vào cuối tuần, với chỉ 12 tay đua về đích do một loạt các diễn biến đường đua đầy kịch tính. Cuộc đua được thống trị bởi Jorge Martin của Prima Pramac, người không chỉ đảm bảo vị trí dẫn đầu mạnh mẽ hơn 21 điểm trước đối thủ gần nhất Francesco Banaia trong giải vô địch. Bên cạnh Martin là Pedro Acosta của đội GASGAS Tech3, người chia sẻ vị trí thứ hai nhờ tốc độ vượt trội và quyết định chiến lược của đội. Cặp đôi người Tây Ban Nha đã thể hiện kỹ năng đáng kinh ngạc, về đích với chênh lệch thời gian chỉ 0,8 đến 1,1 giây.

Khi cuộc đua trở nên căng thẳng hơn, mọi ánh mắt giờ đây đổ dồn về MotoGP™ của Nhật Bản tại đường đua Motegi mang tính biểu tượng. Được biết đến với những góc cua hẹp và khu vực phanh gấp, Motegi mang đến một thử thách độc đáo, nơi độ chính xác về mặt kỹ thuật và sự xuất sắc về mặt cơ học sẽ rất quan trọng để các tay đua vượt trội.

Sự phấn khích tăng lên khi xem liệu Martin có thể giữ vững vị trí dẫn đầu và tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch đáng thèm muốn hay không. Motul tự hào là đơn vị đi đầu trong hành động, hỗ trợ các đội đua khi họ giải quyết một trong những đường đua đầy thử thách nhất của mùa giải.

Cam kết của Motul đối với sự xuất sắc của môn thể thao đua xe

Motul từ lâu đã không chỉ là nhà tài trợ trong thế giới đua xe thể thao. Sự tham gia sâu rộng của công ty với tư cách là đối tác kỹ thuật của các đội MotoGP™, bao gồm Suzuki, Ducati và Honda, phản ánh sứ mệnh của công ty là nâng cao hiệu suất, sự an toàn và đổi mới. Các quan hệ đối tác có tầm nhìn xa của công ty, chẳng hạn như Motul Grand Prix Nhật Bản, Motul TT Assen và Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana củng cố vai trò của công ty trong việc định hình tương lai của các cuộc đua MotoGP™.

Năm nay, vượt ra ngoài đường đua, Motul đang đưa sự tham gia của người hâm mộ lên một tầm cao mới, tạo ra những trải nghiệm thú vị giúp người hâm mộ gần gũi hơn với cảm giác hồi hộp của cuộc đua, bất kể họ ở đâu.

Trải nghiệm Motul Superfan mang đến cho những người đam mê cuồng nhiệt cơ hội có một không hai để được tận mắt chứng kiến ​​hành động. Những người hâm mộ được chọn sẽ nhận được vé vào pit độc quyền, cho phép họ chứng kiến ​​những huyền thoại đang hình thành từ chính đường đua và cổ vũ cho những tay đua yêu thích của mình như chưa từng có. Hãy kinh ngạc trước kỹ thuật và cảm nhận tiếng gầm rú của động cơ với Trải nghiệm Motul Superfan, hứa hẹn sẽ tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho tất cả mọi người.
Motul cũng đang thể hiện sự sáng tạo và khéo léo của mình với Motul Tech Rundown vào thứ Sáu, một tính năng nêu bật các khía cạnh kỹ thuật của môn thể thao này, bao gồm thiết kế xây dựng, công nghệ đua xe và cách Motul góp phần tạo nên sự phấn khích đến nghẹt thở mà MotoGP™ nổi tiếng. Người hâm mộ được khuyến khích không bỏ lỡ những thông tin chi tiết độc quyền và nội dung hậu trường. Để cập nhật mọi hoạt động, hãy truy cập https://fb.watch/u_0B1upqFs/.

Khi Motul kỷ niệm 75 năm hợp tác với MotoGP™, công ty vẫn tận tụy thúc đẩy ranh giới của môn đua xe thể thao và ghi nhận những tay đua, đội đua và người hâm mộ đã làm cho hành trình này trở nên khó quên. Để biết thêm thông tin và cập nhật, vui lòng truy cập trang web chính thức của MOTUL Châu Á Thái Bình Dương tại đây: www.motul.com.

GIỚI THIỆU VỀ MOTUL
Được thành lập vào năm 1854, Motul là một công ty Pháp đẳng cấp thế giới có dấu ấn toàn cầu, chuyên về chất bôi trơn động cơ công nghệ cao cho xe hai bánh, ô tô, xe hạng nặng và các ứng dụng công nghiệp thông qua Motul Tech. Nổi tiếng với chất lượng sản phẩm và sự đổi mới, Motul đã giới thiệu chất bôi trơn đa cấp tổng hợp 100% đầu tiên trên thế giới, Motul 300V. Trong những năm qua, Motul đã trở thành nhà cung cấp đáng tin cậy cho nhiều đội đua xe thể thao và Nhà sản xuất thiết bị gốc, duy trì vị thế là đối tác chính trong các cuộc thi đua xe quốc tế danh giá như Giải đua xe Dakar Rally, Giải đua xe 24 giờ Le Mans và MotoGP™.

Năm 2000, Motul thành lập trụ sở chính tại Châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore, củng cố cam kết cung cấp các sản phẩm hàng đầu trong khu vực. Ngày nay, sự hiện diện của Motul trải dài trên 17 quốc gia trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương, tập trung vào công nghệ chất bôi trơn, được thiết kế tỉ mỉ theo khí hậu và điều kiện lái xe đa dạng của khu vực. Với ba cơ sở sản xuất chính và hai trung tâm nghiên cứu và phát triển được đặt tại vị trí chiến lược ở Châu Á - Thái Bình Dương, Motul cung cấp các giải pháp tiên tiến đáp ứng nhu cầu riêng biệt của thị trường năng động này.

Dòng sản phẩm toàn diện của Motul cũng bao gồm các giải pháp cho việc sử dụng ô tô hàng ngày, chẳng hạn như 8100, H-tech, dòng RBF, ATF, CVTF và DCTF, đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy tối ưu cho người tiêu dùng. Bằng cách liên tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, Motul vẫn đi đầu trong đổi mới chất bôi trơn, thúc đẩy sự xuất sắc và tính bền vững trong mọi thị trường mà công ty phục vụ.



Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn