Một trong những chiếc Aston Martin Valkyrie hiếm hoi này hiện đang được rao bán lại với số odo chỉ khoảng 80 km. Xe sở hữu ngoại thất màu tím carbon độc đáo, kết hợp với nhiều chi tiết mạ vàng 24k, trong khi nội thất cũng được phối theo hai gam màu chủ đạo này.
Tuy nhiên, dù có đủ tiền, khách hàng Việt Nam cũng khó lòng đưa chiếc siêu xe này về nước. Lý do? Aston Martin Valkyrie không thể đáp ứng các quy định đăng kiểm tại Việt Nam.
Có ba rào cản lớn khiến Valkyrie khó lòng lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam:
Khoảng sáng gầm xe quá thấp: Được thiết kế theo tiêu chuẩn hypercar dành cho đường đua, Valkyrie có gầm xe sát mặt đất, khiến việc di chuyển trên đường phố Việt Nam trở nên bất khả thi.
Tay lái nghịch: Mẫu xe này được sản xuất với vô lăng đặt bên phải, trong khi Việt Nam chỉ cho phép xe tay lái thuận (vô lăng bên trái) tham gia giao thông.
Không có gương chiếu hậu truyền thống: Valkyrie sử dụng hệ thống camera thay vì gương chiếu hậu vật lý, điều này khiến xe không thể đáp ứng các tiêu chuẩn đăng kiểm tại Việt Nam.
Điểm hấp dẫn nhất của Aston Martin Valkyrie chính là khối động cơ được xem là một trong những động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất từng được chế tạo. Cụ thể:
Động cơ V12 6.5L do Cosworth sản xuất, công suất 1.000 mã lực, vòng tua tối đa 11.100 vòng/phút.
Hệ thống hybrid bổ sung một động cơ điện 140 mã lực và bộ pin nhỏ do Rimac cung cấp.
Tổng công suất lên đến 1.160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm.
Với thông số này, Valkyrie không chỉ mạnh hơn nhiều siêu xe hiện nay mà còn mang lại trải nghiệm lái đầy phấn khích, tương đương xe đua F1.
Aston Martin Valkyrie Anemos là một siêu phẩm thực thụ, nhưng nếu khách hàng Việt Nam đang mơ ước sở hữu chiếc hypercar gần 100 tỷ đồng này thì có lẽ họ phải tìm cách trưng bày xe trong gara thay vì lăn bánh trên đường phố. Dù vậy, với thiết kế đỉnh cao, hiệu suất khủng và giá trị sưu tầm cực lớn, Valkyrie vẫn là một cỗ máy đáng mơ ước của giới siêu giàu trên toàn cầu.