Mặc dù giá cả 2 chiếc xe này không chênh nhau quá xa như ở Việt Nam, nhưng giá rị của chúng có sự cách biệt lớn.
Động cơ Scirocco R 2.0 lít tăng áp bơm 276 mã lực qua bánh trước, trong khi động cơ có kích thước tương đương ở Audi TT tạo ra 227 mã lực qua cả bốn bánh, mang lại sự an toàn hơn trên đường trơn trượt. Động cơ Audi có một đơn vị mô-men xoắn mượt mà, sẵn sàng được kết hợp ở đây với hộp số tự động S Tronic chuyển số nhanh. Trong khi đó, hệ thống truyền động của Scirocco bị cản trở bởi lực đẩy turbo hơi chậm và khả năng tự động chậm hơn, điều này có thể dẫn đến độ trễ thực sự khó chịu – mặc dù một khi nó bắt đầu hoạt động, nó sẽ sớm bù đắp được thời gian đã mất.
Ở đây quan trọng hơn tốc độ hoàn toàn là khả năng xử lý thú vị. TT nhanh nhẹn và hấp dẫn, với tay lái nhẹ, phản ứng nhanh và chính xác cũng như lực kéo rất lớn. Khả năng kiểm soát thân xe là tuyệt vời, trong khi phản hồi lái tuyệt vời giúp tạo ra những góc cua nhanh hơn một cách thú vị. Audi vượt trội hơn nhiều so với chiếc Scirocco thường có cảm giác cồng kềnh, có tay lái như chì, khả năng xử lý nặng ở mũi và khả năng kiểm soát lực kéo quá háo hức, sẽ cắt đứt bất cứ khi nào bánh trước cảm thấy choáng ngợp bởi sức mạnh tuyệt đối truyền qua chúng. Nó chạy rộng ở các góc cua nhanh sớm hơn TT và phản ứng kém dứt khoát hơn với các đầu vào ở góc giữa.
Cả hai mẫu xe đều vận hành chắc chắn, nhưng bàn đạp phanh của TT mang lại nhiều phản hồi hơn và ít gây tiếng ồn động cơ hơn khi di chuyển. Cả hai cabin đều thoải mái với nhiều phong cách, ngay cả khi cách tiếp cận của chúng khác nhau. TT có chất lượng hàng đầu, với bảng điều khiển tối giản hầu như không lộn xộn. Một màn hình chính 12,3 inch dành cho hệ thống âm thanh nổi, định vị vệ tinh và các thiết bị được đặt phía sau tay lái – lý tưởng cho tư thế lái thể thao, đặt thấp, nếu không muốn nói là rất thuận tiện cho hành khách.
Scirocco có bảng điều khiển truyền thống hơn, với hệ thống điều khiển và thông tin giải trí trực quan cũng như màn hình cảm ứng trung tâm. Nó cho cảm giác chắc chắn và được chế tạo tốt, đồng thời có rất nhiều khả năng điều chỉnh vô lăng và ghế ngồi. Ngăn phía sau của nó có thể sử dụng được nhiều hơn so với cử chỉ mã thông báo của TT và cốp của nó cũng lớn hơn.
Khi nói đến việc mua và vận hành hai đối thủ, Audi nhanh hơn thực sự có lượng khí thải CO2 thấp hơn, do đó sẽ rẻ hơn về thuế và có hóa đơn môi trường thấp hơn. Người mua tư nhân sẽ chi nhiều hơn một chút cho nó trong vòng ba năm so với VW, chủ yếu do dịch vụ đắt hơn một chút và chiết khấu của đại lý thấp hơn. Trong thử nghiệm, nó đạt mức tiêu hao 32,6 mpg so với 29,3 mpg của Scirocco.
Gương chiếu hậu chỉnh điện, sưởi ấm, radio DAB, đèn tự động và cần gạt nước cộng với hệ thống giám sát áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn cho cả hai mẫu xe, trong khi VW cũng có định vị vệ tinh, kiểm soát khí hậu hai vùng và cảm biến đỗ xe phía sau. TT chỉ bao gồm điều hòa không khí thông thường; cảm biến sat-nav và đỗ xe phía sau được bổ sung. Chi phí kiểm soát hành trình thêm ở cả hai.
Bỏ tính thực tế và mức độ trang bị sang một bên, TT là sự lựa chọn tốt hơn ở đây. Đó là một mẫu xe thể hiện xuất sắc với khả năng xử lý tuyệt vời, cabin đẳng cấp và khả năng vận hành ấn tượng đối với một chiếc xe thể thao. Nó đơn giản là chiếc coupe tốt nhất trên thị trường – và hệ dẫn động bốn bánh quattro là một phần thưởng. Chiếc Scirocco mạnh mẽ sẽ tiết kiệm cho người mua tư nhân một ít tiền và hữu ích là nó có thể chứa được bốn chỗ, nhưng tính năng động kém hơn, phản hồi chậm chạp và cảm giác kém đặc biệt hơn bên trong không thể hoàn thiện ở đây.
Tuy vậy, bạn sẽ phải trả tiền rất nhiều để có được những món đồ chơi bạn muốn trên TT trong khi Scirocco có rất nhiều thứ tiêu chuẩn. Ngoài ra Scirocco cũng là một chiếc xe thực tế hơn nhiều. Hàng ghế sau của TT không có tác dụng gì khác ngoài việc chứa đồ, trong khi Scirocco có thể chở bốn người lớn một cách thoải mái.