Là xe phân khúc B nhưng chiều dài cơ sở của VF6 lên tới 2730mm tức dài hơn nhiều so với Yaris Cross, Corolla Cross, HR-V, Seltos, ... thậm chí qua mặt cả đàn anh hạng C như CR-V, CX-5. Ai cũng biết chiều dài cơ sở liên quan đến độ rộng rãi trong khoang lái. Xe nhìn bề thế với bộ mâm 19, to ngang và mông vểnh, mang thiết kế của Torino Ý, ko lon ton như VF5 và ko phục phịch như VF8.
Giá xe cũng làm đau đầu đối thủ khi chỉ có 675 củ bản thường và 765 củ bản Plus. Nếu mua đứt cục pin thì cộng thêm 90 tr nữa nhưng theo tôi thì ko nên. Pin này của VinEs Hà Tĩnh có mà đầy. Đi 3 năm đằng nào chẳng đổi. Dù là xe hạng B nhưng nó vẫn phù hợp chạy đường dài với khoảng cách 390km một lần sạc, sức mạnh 174 Hp và 135 Nm cho bản thường (ngang con Lux A thần thánh của tôi). Còn bản Plus thì lên tới 201 mã và 310Nm mô men xoắn, đua bứt Merz GLC.
Không chỉ thế, VF6 cũng sẽ mang cơn đau đầu cho chính khách hàng của VinFast vì khó chọn lựa. Em này ngon nhá, cố tí mà mua chứ VFe34 và VF5 chắc bỏ qua, dáng xấu hơn nhiều. Còn mấy ông VF8 thì thật ra cũng đang là xe 5 chỗ thôi, đi thì nặng hơn, tiềng cũng nặng hơn, mà gjá cục pin thì mắc, hơn gấp 3 lần pin VF6. Vậy thôi hay là mua VF6 cho lành, rẻ và linh hoạt nhỉ. Cũng đẹp mà.
Và điều này sẽ dẫn đến cơn đau đầu thứ 3 dành cho đội Sale và Marketing của VinFast. Các mẫu xe đang dẫm chân và lấn sân nhau với những ưu điểm ai cũng thấy. Hiện VinFast đã có 5 dòng xe điện. Chiếc VF6 đang nằm chính giữa, trừ chiếc VF9 nó ko chạm được thôi chứ doanh số của 4 chiếc kia chắc chắn bị nó ảnh hưởng. Chưa kể chỉ độ nửa năm nữa thôi, chiếc VF7 lại ra đời, khoảng cách biệt giữa các mẫu xe quá nhỏ đòi hỏi các chiến dịch marketing phải cực kỳ tinh tế mới thúc đẩy doanh số từng loại, mà vẫn phải No one left behind.