Cụ thể, Toyota đã sản xuất được 869.230 xe trong tháng 11, giảm 6,2% so với cùng kỳ năm trước. Mức giảm này sâu hơn so với con số 0,8% của tháng 10. Tại Mỹ, sản lượng của Toyota giảm 11,8%, cho thấy sự phục hồi chậm chạp dù việc sản xuất các mẫu SUV Grand Highlander và Lexus TX đã được nối lại vào cuối tháng 10 sau bốn tháng gián đoạn. Sản lượng tại Trung Quốc cũng giảm 1,6%, nhưng đã có cải thiện so với mức giảm 9% của tháng trước. Kết quả khả quan hơn này đến từ doanh số bán hàng nội địa tăng của các mẫu xe minivan Granvia và Sienna, cũng như mẫu sedan điện bZ3 - sản phẩm hợp tác phát triển với BYD.
Tại Nhật Bản, nơi chiếm khoảng một phần ba tổng sản lượng toàn cầu của Toyota, sản lượng giảm 9,3% trong tháng 11, một phần do việc tạm dừng sản xuất hai ngày tại các nhà máy Fujimatsu và Yoshiwara.
Mặc dù sản xuất giảm, Toyota vẫn chứng kiến doanh số bán hàng toàn cầu tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp, đạt mức tăng 1,7% với 920.569 xe bán ra, thiết lập kỷ lục mới cho tháng 11.
Đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ BYD và các thương hiệu nội địa Trung Quốc khác, Toyota đã quyết định xây dựng một nhà máy độc lập tại Thượng Hải. Theo Nikkei, nhà máy này sẽ tập trung sản xuất ô tô điện cho thương hiệu Lexus từ khoảng năm 2027.
Tính chung từ đầu năm đến hết tháng 11, sản lượng toàn cầu của Toyota giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 8,75 triệu xe. Trong khi đó, doanh số bán hàng toàn cầu giảm 1,2%. Lưu ý, các số liệu này bao gồm xe của thương hiệu Lexus nhưng không bao gồm các công ty con là Hino và Daihatsu.
Nguồn: Techlade