Nguyeen Nguyeen
24/02/2024 12:31

Gần 280.000 xe Toyota tại Mỹ bị triệu hồi do lỗi hộp số

Hãng Toyota vừa thông báo triệu hồi gần 280.000 xe tại Mỹ do phát hiện lỗi hộp số có thể khiến xe lăn bánh dù đã về N. Lỗi này tiềm ẩn nguy cơ va chạm và ảnh hưởng đến an toàn người sử dụng.

Cụ thể, lỗi được xác định nằm ở một số linh kiện của hộp số, khiến hệ thống không thể nhả ngay số D khi tài xế chuyển về N. Hậu quả là năng lượng từ động cơ vẫn truyền tới bánh xe, dẫn đến xe tự lăn bánh về phía trước với tốc độ thấp trên mặt đường phẳng. Theo Toyota, điều này có thể "tăng nguy cơ va chạm".

Toyota triệu hồi xe, Lỗi hộp số, Xe lăn bánh dù đã về N, Toyota Tundra, Toyota Sequoia, Lexus LX, Nguy cơ va chạm, Nâng cấp phần mềm

Danh sách các dòng xe bị ảnh hưởng bởi lỗi hộp số này bao gồm:

  • Toyota Tundra đời 2022
  • Toyota Sequoia đời 2023-2024
  • Lexus LX đời 2022

Để khắc phục sự cố, Toyota sẽ thông báo cho các chủ xe trong danh sách triệu hồi đến hết tháng 4. Các đại lý của hãng và Lexus sẽ tiến hành nâng cấp phần mềm cho hộp số miễn phí.

Ngoài lỗi hộp số, Toyota cũng đồng thời thông báo hai đợt triệu hồi khác liên quan đến lỗi phần mềm camera lùi và tựa đầu ghế sau.

Lỗi phần mềm camera lùi: Lỗi này ảnh hưởng đến khoảng 19.000 xe Toyota Mirai, Lexus LS, LC, ES đời 2023-2024, khiến hình ảnh từ camera lùi không hiển thị đúng thời gian thực khi tài xế cài số lùi.

Lỗi tựa đầu ghế sau: Lỗi này ảnh hưởng đến khoảng 4.000 xe Toyota Camry và Camry Hybrid, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tổn cho người ngồi ghế sau trong trường hợp xảy ra va chạm.

Toyota cho biết, việc triệu hồi xe để sửa chữa là nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hãng sẽ phối hợp chặt chẽ với các đại lý để tiến hành sửa chữa miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng.



Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn