Hyundai Palisade là một trong những mẫu xe SUV lớn nhất trên thị trường hiện nay, được xếp cùng phân khúc với những cái tên như Ford Explorer, Volkswagen Teramont. Xe sở hữu không gian rộng rãi cho tới 8 người ngồi và nhiều công nghệ tiện nghi.
Thiết kế ngoại thất cơ bắp
Hyundai Palisade có thiết kế ngoại thất đậm chất Bắc Mỹ, thị trường mà mẫu xe này đang hướng đến. Xe có kích thước lớn, đường nét cứng cáp và nhiều chi tiết chrome. Palisade sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.995 mm x 1.975 mm x 1.750 mm, với chiều dài cơ sở 2.900m giúp cho mẫu xe này bề thế và to lớn không kém cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc.
Mặt trước của xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình vuông sắc cạnh tạo hình thác nước Cascading Grill. Thiết kế lưới tản nhiệt này cũng áp dụng phong cách khí động học tham số Parametric Dynamics.
Hai bên hông xe có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, cửa sổ trời toàn cảnh và thanh giá nóc. Phía sau xe có đèn hậu LED liền mạch, ống xả kép và cánh gió trên cao. Xe được trang bị bánh xe hợp kim nhôm 20 inch, tạo nên vẻ ngoài thể thao và mạnh mẽ.
Thiết kế nội thất thực dụng và hiện đại
Không gian nội thất của Hyundai Palisade rộng rãi và thoải mái, với chất liệu cao cấp và nhiều tiện nghi. Bảng điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng 12.3 inch, tích hợp hệ thống giải trí, điều hòa tự động, camera 360 độ và hệ thống âm thanh Infinity cho chất lượng tốt. Khả năng kết nối điện thoại thông minh của xe được đảm bảo với Android Auto & Apple Carplay.
Vô lăng bọc da có nút điều chỉnh âm thanh, cruise control và hệ thống lái thông minh. Ghế lái có chức năng điều chỉnh điện 10 hướng, nhớ vị trí và sưởi ấm. Ghế hành khách phía trước cũng như hàng ghế thứ 2 cũng có chức năng này.
Hyundai gọi hàng ghế thứ hai của mình là ghế captain với tùy chọn ghế đơn độc lập, hoặc nếu muốn tăng số lượng người ngồi, khách hàng cũng có thể chọn cấu hình ghế băng phẳng truyền thống và được giảm đến 30 triệu đồng.
Hàng ghế này được trang bị dàn lạnh độc lập cũng như hệ thống sạc type C và cổng sạc 220V. Tuy nhiên, hàng ghế độc lập của xe chưa thực sự xứng tầm tiện nghi khi vẫn phải chỉnh cơ các vị trí, đồng thời thiếu vắng hệ thống giải trí như màn hình tựa đầu.
Ưu điểm của ghế captain là tạo được lối đi giữa 2 ghế để vào hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên, nếu để phục vụ gia đình thì khách hàng nên chọn cấu hình ghế truyền thống, sẽ có không gian ngồi thỏa mái hơn. Cửa sổ trời dạng kép cũng là lựa chọn hay, giúp hàng trước và sau có thể mở độc lập mà không ảnh hưởng đến nhau.
Các tính năng khác cũng xe cũng ngập tràn như truyền thống của Hyundai.
Vận hành chắc chắn và lịch lãm
Hyundai Palisade máy dầu sử dụng động cơ 4 xi lanh tăng áp dung tích 2.2 lít, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC.
Khi Palisade mới ra mắt, nhiều ý kiến e ngại rằng xe sử dụng máy của Santa Fe thế hệ trước, tức là chưa phải hệ máy SmartStream mới đang được sử dụng trên Santa Fe hiện nay. Tuy nhiên thực tế trải nghiệm đã cho một kết quả ngạc nhiên.
Độ trễ chân ga trên Palisade thấp hơn đáng kể Santa Fe 2019 có cùng cấu hình động cơ hộp số, và ngang ngửa hệ máy SmartStream cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp. Đặc biệt, khi chuyển sang chế độ Sport thì độ trễ dường như biến mất, tương tự với máy xăng và đem đến cảm giác tăng tốc thực sự rất ấn tượng.
Về trải nghiệm lái, điểm ấn tượng đầu tiên nằm ở khả năng cách âm của xe. Hyundai như truyền thống với cỗ máy dầu trứ danh đã khắc phục rất tốt độ ồn, nếu như không quá chú ý, gần như sẽ không nghe thấy âm thanh tác động tới từ động cơ dầu 2.2L. Tiếng ồn động cơ sẽ chỉ thực sự lớn khi chúng ta đạp thốc ga trên đường trong những tình huống tăng tốc
Ngoài ra, như đa phần đặc trưng của các dòng xe Hyundai, phần vô-lăng được thiết kế khá nhẹ khi di chuyển ở tốc độ thấp và siết chặt ở tốc độ cao. Điều này giúp người lái tăng sự linh hoạt khi di chuyển trên đường. Drive Mode của cung cấp 4 chế độ: Eco – Comfort – Sport – Smart cùng 3 chế độ địa hình: Snow – Sand – Gravel mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng.
Điểm đáng khen nhất ở Palisade là hệ thống treo. Đây là hệ thống treo tốt nhất mà Hyundai trang bị trên những chiếc xe phổ thông của mình. Tôi đã lái thử xe trên nhiều loại địa hình khác nhau, từ đường nhựa êm ái đến đường gồ ghề nhưng hệ thống phuộc của xe hoạt động rất tốt, những người ngồi phía sau vẫn có cảm giác thoải mái dù phải đối diện nhiều địa hình khó. Palisade cung cấp sự thoải mái và ổn định tối đa cho người lái và hành khách.
Hệ thống an toàn SmartSense
Như những mẫu xe trung – cao cấp hiện nay, Hyundai Thành Công đem đến hệ thống an toàn chủ động SmartSense cho Palisade, chúng ta có thể kể đến hỗ trợ giữ làn, phòng tránh va chạm trước, điều khiển hành trình thích ứng, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ đỗ xe chủ động, giảm sát phòng tránh va chạm điểm mù.
Ngoài ra, xe có cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, chống trượt, cân bằng điện tử, 7 túi khí cho bản cao cấp nhất, bản thấp có 6 túi khí.
Quá trình sử dụng các tính năng của xe hỗ trợ mượt mà, ổn định không bị can thiệp quá sớm hay quá muộn. Một tính năng khá hay mà hãng không nói tới đó là nhắc người lái xe phía trước đã di chuyển trong trường hợp dừng đèn đỏ. Tính năng này dựa vào camera phía trước để nhắc người lái xe phía trước đã đi, tránh gây kẹt xe hoặc bực bội với xe phía sau.
Kết luận
Hyundai Palisade máy dầu là một chiếc xe SUV lớn đầy ấn tượng, với thiết kế ngoại thất sang trọng, nội thất rộng rãi và vận hành hiệu quả. Palisade còn mang lại hiệu suất vận hành cao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đây là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe khẳng định dấu ấn cá nhân, lịch lãm nhưng không quá phô trương như những thương hiệu hạng sang.