Với giá bán gần 9 tỷ đồng, Mercedes-Maybach GLS480 4Matic được xem là lựa chọn SUV siêu sang dễ tiếp cận nhất, rẻ hơn đáng kể so với Bentley Bentayga hay Rolls-Royce Cullinan. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với chiếc SUV này, và trường hợp của vị đại gia trong bài viết là một ví dụ điển hình.
Mặc dù xe mới chỉ chạy chưa đầy 300 km, chủ nhân đã quyết định chia tay và bán lại cho một showroom xe lướt. Điều này biến chiếc GLS480 này trở thành một trong những mẫu xe Mercedes-Maybach GLS480 4Matic mới nhất trên thị trường xe đã qua sử dụng.
Chiếc xe này hiện mang màu đồng nhờ lớp decal dán bên ngoài, trong khi màu sơn gốc là trắng. Nội thất bên trong kết hợp hai tông màu nâu-kem, tạo cảm giác ấm cúng nhưng không kém phần đẳng cấp.
So với “đàn anh” Mercedes-Maybach GLS600, ngoại hình của GLS480 gần như tương đồng, chỉ khác biệt một số chi tiết như bộ mâm nhỏ hơn 1 inch, logo 480 ở phía đuôi xe.
Khoang nội thất vẫn mang đến trải nghiệm xa xỉ với hàng ghế sau gồm hai ghế VIP có thể ngả tối đa 43,5 độ, màn hình giải trí MBUX cao cấp, bàn làm việc gấp gọn, rèm chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh, ly champagne sang trọng cùng hàng loạt tiện ích đỉnh cao khác.
Khác biệt lớn nhất giữa Mercedes-Maybach GLS480 4Matic và GLS600 4Matic chính là hệ truyền động. GLS480 sử dụng động cơ 6 xy-lanh 3.0L tăng áp, mang lại ưu thế về thuế so với động cơ V8 4.0L tăng áp kép trên GLS600.
Cỗ máy này sản sinh công suất 367 mã lực tại dải vòng tua 5.500-6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.600-4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.
Dù sở hữu những trang bị sang trọng và công nghệ cao cấp, nhưng Mercedes-Maybach GLS480 4Matic vẫn chưa thể làm hài lòng tất cả khách hàng. Việc một chiếc xe mới tinh bị bán lại sau chưa đầy 300 km cho thấy thị trường SUV siêu sang tại Việt Nam vẫn đầy biến động, khi người mua không chỉ quan tâm đến giá trị thương hiệu mà còn đặt nặng yếu tố trải nghiệm thực tế.