Nguyeen Nguyeen
12/01/2024 20:28

Nhìn nhận việc Trung Quốc đầu tư nhà máy sản xuất ô tô điện tại Campuchia

Hôm 10/1 báo chí Campuchia ra tin thành lập hãng xe GTV Motor của họ sản xuất dựa trên nghiên cứu và hỗ trợ của chuyên gia Trung Quốc sẽ có giá tiếp cận khá dễ dàng cho người dân Khmer. Các trang báo chia sẻ mạnh và người dân cũng đang tích cực đặt hàng. Dự kiến lô hàng đầu tiên xuất xưởng đến tay người tiêu dùng trong 6 tháng

Tuy nhiên dân chơi xe Việt Nam không khó khăn để nhận ra hãng xe Trung Quốc KAIYI đứng phía sau GTV Motor của Campuchia. Các mẫu xe mà GTV giới thiệu không khác gì các mẫu xe đã bán lâu nay của Kaiyi 

Theo báo chí CPC,  GTV Motor công bố quá trình xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại tỉnh Kandal, Campuchia sắp hoàn thành. Nhà máy dự kiến khánh thành và đi vào hoạt động đầu năm 2024. Đây sẽ là nơi lắp ráp 5 mẫu xe mang thương hiệu GTV Motor, thuộc các phân khúc SUV, bán tải và MPV.

Nhà máy có diện tích 100.000 m2, công suất tối đa hàng năm 35.000 xe với tổng vốn đầu tư 15,6 triệu USD. Nhà máy lần đầu tiên được Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) phê duyệt vào tháng 6/2022 và vào thời điểm đó dự kiến sẽ tạo ra 738 việc làm mới.

GTV Motor cho biết, nhà máy sản xuất sẽ nhắm tới thị trường nội địa Campuchia, thay vì xuất khẩu, nhằm đáp ứng nhu cầu mua ô tô ngày càng tăng cao của khách hàng trong nước. Để làm được như vậy, hãng đặt mục tiêu giảm giá thành ô tô và đảm bảo xe đáp ứng được chất lượng và nhu cầu của khách hàng.

GTV Motor - Ảnh 2.

Dải sản phẩm của GTV Motor.

GTV Motor là thương hiệu ô tô Campuchia, được thành lập năm 2022 với mục tiêu dẫn dắt sự phát triển kinh tế đất nước và tạo nền tảng cho ngành công nghiệp ô tô trong nước. GTV Motor được sự đồng thuận của 6 bộ ngành, bao gồm Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC), Bộ Kinh tế và Tài chính, Bộ Công nghiệp, Khoa học, Công nghiệp và Đổi mới.

Theo Fresh News Asia, sự xuất hiện của GTV Motor đánh dấu khởi đầu cho một hành trình thú vị của thương hiệu ô tô quốc gia, được tôn vinh như một niềm tự hào dân tộc.

Còn theo OFFB, các thành viên nhận định: Nói chung là khó lắm, xe hơi ở bên Cam miễn thuế nhập, là thánh địa buôn lậu, xe xịn rẻ rề, dân thì thưa ít, thị trường bé xíu chưa đến 17 triệu dân, làm xe điện ra cạnh tranh kiểu gì, bán cho ai? Cho nên nếu Trung Quốc núp bóng sản xuất ở Campuchia thì xe này sẽ nhằm tới thị trường ĐNÁ để bán xe với mức thuế bằng 0.



Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn