Được chế tạo bởi một nhóm kỹ sư tình nguyện, chiếc GT-R R32 này sẽ không còn được trang bị động cơ xăng RB26DETT huyền thoại nữa, mà thay vào đó là một hệ thống truyền động điện hoàn toàn mới.
Hiện tại, Nissan mới chỉ công bố một hình ảnh duy nhất của chiếc xe. Tuy nhiên, R32 GT-R EV đã từng xuất hiện tại Nhật Bản vào cuối tháng 11 trong sự kiện R's Meeting tại trường đua Fuji Speedway. Mục tiêu của dự án là "giữ lại và tái hiện sức hấp dẫn của BNR32 thông qua việc kết hợp công nghệ điện hiện đại". Về ngoại hình, chiếc xe gần như giống hệt với phiên bản gốc, ngoại trừ việc loại bỏ đèn sương mù và sơn kẹp phanh màu cam.
Do Nissan vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết, chúng ta chỉ có thể dự đoán vào lúc này. Nếu vẫn giữ nguyên hệ dẫn động bốn bánh, GT-R sẽ được trang bị hai động cơ điện - một cho mỗi trục. Phiên bản Ariya Nismo có công suất lên đến 430 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, cao hơn nhiều so với 280 mã lực và 361 Nm của động cơ đốt trong gốc trên R32.
Trên thực tế, động cơ 6 xy-lanh của R32 có công suất lớn hơn nhiều so với con số được công bố. Nissan đã cố tình giảm công suất xuống 280 mã lực để tuân thủ "thỏa thuận ngầm" giữa các hãng xe Nhật Bản về việc giới hạn công suất xe thể thao. Khi được đo trên máy thử công suất, một chiếc R32 thường có công suất hơn 300 mã lực. Nếu được độ lại, động cơ RB26DETT có thể đạt đến 2.000 mã lực.
Mặc dù R32 GT-R EV có thể sẽ chỉ là một mẫu xe độc nhất vô nhị, nhưng Nissan đã gợi ý rằng thế hệ GT-R tiếp theo (R36) sẽ là xe điện. Concept Hyper Force với thiết kế ấn tượng mang dấu ấn của GT-R, cùng với việc sử dụng pin thể rắn và công suất lên đến 1.360 mã lực, chính là một "lời nhá hàng" cho tương lai của dòng xe này.
Tuy nhiên, do pin thể rắn của Nissan sẽ không sẵn sàng trước năm 2028, nên R36 có thể sẽ không ra mắt trước cuối thập kỷ này. Trong khi đó, R32 chạy điện sẽ được trưng bày tại TAS 2025 diễn ra từ ngày 10-12/1. Phiên bản GT-R Nismo Special Edition dành cho thị trường Nhật Bản cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện này.