Bùi Quốc Huy Bùi Quốc Huy
19/08/2025 15:32

Omoda & Jaecoo vướng loạt phàn nàn: Jaecoo J7 lỗi liên tục, dịch vụ bảo hành không thỏa đáng

Ngày 12/7, Hội Omoda & Jaecoo Việt Nam trên Facebook ghi nhận một khách hàng phản ánh chiếc Jaecoo J7 mới mua mắc loạt lỗi: chạy vô lăng rít, xe ồn ù, cửa hở không khít, cốp kêu, ghế và gương không lưu vị trí nhớ. Dù mang đi bảo hành nhưng hãng vẫn chưa có giải pháp, gây nhiều thất vọng cho người dùng.

Ảnh chụp bài đăng khách hàng phản ánh loạt lỗi trên Jaecoo J7

Xe mới nhưng chạy như xe cũ

Theo chia sẻ của chủ xe, ngay từ khi vận hành, chiếc Omoda & Jaecoo đã bộc lộ nhiều vấn đề nghiêm trọng. Xe bị vô lăng rít, chạy ồn như thể ngồi trong một cái thùng trống rỗng, mất hoàn toàn cảm giác êm ái mà một chiếc xe gần 1 tỷ đồng đáng lẽ phải mang lại. Hệ thống cách âm gần như không phát huy tác dụng, khiến người lái và hành khách liên tục chịu đựng tiếng ù khó chịu mỗi khi xe di chuyển.

Không chỉ vậy, phần cửa xe và lớp gioăng cao su cũng bị phản ánh là không khít, gây ra hiện tượng hở và tạo cảm giác thiếu an toàn. Cốp sau khi đóng lại cũng thường xuyên phát ra tiếng ù, càng làm lộ rõ sự cẩu thả trong hoàn thiện sản phẩm.

Loạt chi tiết thiết kế bất tiện

Không dừng lại ở những tiếng ồn và lỗi hoàn thiện, chiếc xe còn bộc lộ nhiều bất tiện trong thiết kế. Một trong những điểm khiến khách hàng bức xúc là ghế và gương không thể lưu vị trí nhớ. Trong quá trình lái, mỗi lần muốn quan sát gương chiếu hậu, người lái buộc phải điều chỉnh thủ công, gây bất tiện và mất tập trung. Với một mẫu xe được quảng bá nhiều tính năng hiện đại, việc thiếu đi một chức năng cơ bản như vậy rõ ràng là khó chấp nhận.

Ngoài ra, người dùng cũng cho biết xe không hề được độ chế hay can thiệp gì từ bên ngoài, vì vậy những lỗi trên hoàn toàn xuất phát từ phía nhà sản xuất và quy trình kiểm định chất lượng.

Jaecoo J7 chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 1/2025, xe được bán ra với hai phiên bản máy xăng và PHEV

Bảo hành nhưng không khắc phục được lỗi

Sau hàng loạt lỗi vận hành và thiết kế, khách hàng tiếp tục thất vọng ở khâu hậu mãi. Dù đã mang xe đi bảo hành, phía hãng vẫn chưa có giải pháp khắc phục triệt để. Sau khi mang xe về, toàn bộ lỗi vẫn y nguyên, không khác gì tình trạng ban đầu. Điều này càng khiến khách hàng mất niềm tin và đặt dấu hỏi lớn về cam kết chất lượng cũng như dịch vụ hậu mãi của Omoda & Jaecoo tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, hãng từng quảng cáo chính sách “thu lại xe trong 30 ngày nếu khách hàng không hài lòng”. Thế nhưng, chủ xe đặt câu hỏi liệu chính sách này có được thực hiện đúng cam kết hay chỉ là chiêu trò tiếp thị nhằm lôi kéo người mua.

Bỏ ra 993 triệu đồng, gần chạm ngưỡng 1 tỷ để sở hữu một chiếc xe, khách hàng kỳ vọng nhận được trải nghiệm xứng tầm. Thế nhưng, thay vì sự yên tâm và tiện nghi, chiếc xe lại nhận về nỗi thất vọng cùng hàng loạt lỗi kỹ thuật. Bài đăng chia sẻ của chủ xe đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn trên các diễn đàn, nhiều người bày tỏ lo lắng, nghi ngại và cảnh báo nhau khi cân nhắc mua Omoda. Hiện tại, hình ảnh thương hiệu đang chịu tác động tiêu cực khi khách hàng đồng loạt lên tiếng phản ánh. Rõ ràng, nếu Omoda không sớm có hành động cụ thể để xử lý những vấn đề này, nguy cơ mất niềm tin và quay lưng từ người tiêu dùng là khó tránh khỏi.




Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Người đại diện: Nguyễn Quốc Bình.
Phụ trách nội dung: Nguyễn Hiếu Thượng
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932 19 69 59 (Web)
0903 943 109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn

Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, số 172 Nguyễn Sơn, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội.
Email: offbvietnam@gmail.com
Điện thoại: 0983 839 099