Năm 2024, Porsche chỉ giao được hơn 310.700 xe trên toàn cầu, giảm khoảng 9.500 chiếc so với năm 2023. Thị trường Trung Quốc là nguyên nhân chính khiến doanh số sụt giảm, với mức giảm mạnh 28% so với năm trước do sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng xe điện nội địa giá rẻ.
Taycan, mẫu xe điện đầu tiên của Porsche, chỉ bán được 20.836 chiếc trong năm qua, giảm 49% so với năm 2023. Dù đã ra mắt phiên bản nâng cấp 2025 vào năm ngoái, nhưng "con đường điện hóa" của Porsche vẫn chậm hơn dự kiến.
Tuy nhiên, Porsche đang đặt nhiều hy vọng vào Macan điện, mẫu xe điện thứ hai của hãng. Tính đến cuối năm 2024, Porsche đã giao 18.278 chiếc Macan điện, trong đó hơn 2.700 chiếc được bán tại Mỹ. Macan điện được kỳ vọng sẽ là "cứu cánh" cho Porsche trong phân khúc xe điện.
Tại Bắc Mỹ, Porsche giao hơn 86.500 xe trong năm 2024, tăng nhẹ 1% so với năm trước. Tuy nhiên, doanh số Taycan tại đây vẫn giảm, với 4.747 chiếc được bán ra, giảm 37% so với năm 2023. Dù vậy, doanh số Taycan đã có dấu hiệu phục hồi trong quý 4 năm ngoái nhờ sự xuất hiện của phiên bản 2025.
Porsche đang đối mặt với thách thức lớn trong việc đạt mục tiêu 80% doanh số xe điện vào năm 2030. Hãng thậm chí đã phải điều chỉnh kế hoạch, có thể trì hoãn việc ra mắt Cayenne điện dự kiến vào năm 2026 và các mẫu xe 718 Cayman và Boxster EV.
Trong tương lai, Porsche dự định ra mắt một chiếc SUV điện siêu sang, mang mã “K1”, cạnh tranh với Range Rover và Ferrari trong phân khúc SUV điện cao cấp. Điều này cho thấy Porsche vẫn kiên định với chiến lược phát triển xe điện cao cấp trong dài hạn, dù hiện tại hãng chưa thể chuyển đổi hoàn toàn sang mô hình điện hóa.