Ở phần đầu xe, Panamera 2024 có thêm một khe hút gió nhỏ – nhiệm vụ chính là làm mát động cơ, nhưng chắc chắn góp phần không nhỏ vào việc tăng thêm vẻ "cool ngầu" cho chiếc xe. Đường gân dập nổi trên nắp ca-pô và hông xe mang lại vẻ nam tính hơn.
Đèn pha LED Matrix cũng không còn xa lạ gì, nhưng nếu muốn chơi lớn với đèn LED HD chiếu xa hơn và nhiều tính năng "thông minh" hơn, thì chủ nhân sẽ phải rút thêm đâu đó hơn khoảng 160 triệu đồng. Đúng kiểu tiền nào của nấy.
Những đường cong quen thuộc chạy dọc thân xe vẫn còn đó, thể hiện rõ chất Porsche – thể thao, nhưng lại có chút gì đó mềm mại. Phần cánh gió phía sau nâng hạ theo tốc độ và chế độ lái, trong khi logo Porsche mạ bạc phía đuôi xe tạo điểm nhấn không thể lẫn vào đâu được.
Nội thất của Panamera 2024 thực sự ấn tượng hơn. Nếu đã quen với phong cách nội thất của Taycan, bạn sẽ thấy rất nhiều điểm tương đồng ở Panamera mới. Các nút bấm cơ học gần như đã biến mất, thay vào đó là các phím cảm ứng mượt mà, đặc biệt là ở bảng điều khiển trung tâm gần bệ tì tay. Điều này chắc chắn mang lại cảm giác hiện đại, nhưng cũng có thể sẽ khiến vài người tiếc nuối những phím bấm cũ.
Vô-lăng ba chấu đặc trưng của Porsche, kết hợp với gói tùy chọn Sport Chrono giúp bạn dễ dàng chuyển đổi chế độ lái với một núm xoay nhỏ ngay trên vô-lăng – một chi tiết vừa hữu dụng, vừa "ngầu." Muốn thêm cái này, thì chuẩn bị chi thêm hơn 108 triệu đồng. Màn hình kỹ thuật số 12,6 inch cong phía sau vô-lăng cũng giống hệt như trên Taycan, càng khẳng định sự tương đồng giữa hai dòng xe này.
Một điểm mới ở Panamera 2024 là cần số được chuyển lên gần vô-lăng, làm cho khu vực trung tâm thông thoáng hơn. Màn hình giải trí 10,9 inch trung tâm táp-lô tiếp tục là nơi điều khiển các chức năng giải trí, dẫn đường, cũng như cài đặt hệ thống treo và các tính năng an toàn.
Ở hàng ghế sau, Panamera còn cung cấp thêm một màn hình điều khiển riêng và tùy chọn hai hoặc ba ghế cho hàng ghế thứ hai, cùng với ghế bọc da ôm lưng mang phong cách thể thao đặc trưng của Porsche.
Tại Việt Nam, Porsche Panamera 2024 sẽ có tổng cộng 7 phiên bản với giá từ 6,42 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và lên tới 13,73 tỷ đồng cho bản cao cấp Turbo S E-Hybrid. Hiện tại, Panamera mới chỉ bán các bản động cơ đốt trong, với động cơ tăng áp kép 2.9 V6 cho bản tiêu chuẩn (công suất 353 mã lực) và động cơ 4.0 V8 cho bản GTS (500 mã lực), giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây nếu bạn chọn gói Chrono Package.
Phiên bản E-Hybrid, kết hợp động cơ xăng và môtơ điện, vẫn chưa có mặt tại Việt Nam, nhưng dự kiến sẽ cập bến vào cuối năm 2024 hoặc đầu 2025. Với các phiên bản này, động cơ 2.9 V6 sẽ kết hợp cùng môtơ điện, trong khi bản Turbo sẽ được trang bị động cơ 4.0 V8, hứa hẹn mang lại hiệu suất mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
Porsche Panamera 2024, với những nâng cấp nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc sedan thể thao hạng sang. Với mức giá từ 6,42 tỷ đồng đến 13,73 tỷ đồng, Panamera không phải là lựa chọn dễ dàng cho tất cả mọi người, nhưng đối với những ai yêu thích phong cách thể thao, mạnh mẽ và sự sang trọng của thương hiệu Porsche, đây chắc chắn là mẫu xe đáng để cân nhắc.
Source video: CAR TV