Nguyeen Nguyeen
10/05/2024 09:08

Trải nghiệm Hành trình BMW X-Venture HCM – Phan Thiết Đà Lạt

Cung đường này cực kỳ thú vị và phấn khích với đầy đủ cung bậc cảm xúc từ Cao tốc, đường đèo dốc, đường sỏi đá, đường bùn lầy trơn trượt và đường cát. Và tất cả được giải quyết với một chiếc BMW với hệ dẫn động xDrive trứ danh.

Tiếp nối thành công từ những hành trình BMW X-Venture đã diễn ra tại miền Bắc và miền Trung, Thaco BMW vừa tổ chức một chuyến hành trình thú vị cho giới truyền thông phía Nam với cung đường từ HCM– Phan Thiết – Đà Lạt với đầy đủ bộ sưu tập X-Series gồm X3, X4, X5, X6 và X7 để trải nghiệm. X7 quá khủng bố, X5 thì hùng hổ, X6 hơi sang chảnh, còn X3 thì quá lanh trong khi X4 thì tinh quái. 

BMW X Venture

Trọng tâm thử nghiệm của chuyến đi là hệ dẫn động 4 bánh xDrive trứ danh và hộp số 8 cấp Steptronic trên những khung vỏ SUV cực kỳ đầm chắc của BMW.

Hầu hết các xe được trang bị hệ thống treo thích ứng cho 3 chế độ lái khác nhau. Phiên bản cao cấp như X5 X7 dùng treo khí nén.

Trong đó phải kể đến công nghệ BMW Dynamic Performance Control (DPC) - hỗ trợ vào cua linh hoạt - rất ấn tượng trên chiếc X3 xDrive 30i, giúp truyền mô men xoắn đến các bánh sau khi vào cua gấp hoặc chuyển làn, kết hợp công nghệ kiểm soát ổn định thân xe điện tử (DSC). 

Tất cả sẽ đem đến sự vững chắc cho thân xe và cảm giác cực kỳ mượt xen lẫn sự tự tin cho người lái, rõ nhất là khi đi đèo ở tốc độ cao. Hơn hết là các bánh xe gần như ghì chặt xuống mặt đường và rất hiếm khi bạn nghe tiếng rít từ lốp khi xe khi ôm cua ở tốc độ cao.

Trải nghiệm Hành trình BMW X-Venture HCM – Phan Thiết Đà Lạt

Tất cả ưu điểm mà X3 mới đã bộc lộ khá rõ khi tôi cầm lái chinh phục đèo Gia Bắc (Lâ Đồng) với rất nhiều khúc cua gấp khúc, độ dốc cao mỗi khi ra cua và lúc này động cơ/hộp số 8 cấp Steptronic đã có những bước xử lý rất mượt mà, thông minh một cách bất ngờ.

Nó sẽ biến thiên thích ứng linh hoạt theo phong cách lái xe của bạn, nếu bạn đang phấn khích thì vòng tua máy sẽ ghìm ở mức cao và ngược lại. Giúp xe không bị đuối khi thoát cua và tăng tốc nhanh nhưng vẫn đảm bảo được độ êm ái, dễ chịu cho người lái và cả người ngồi sau. Đó chính là điểm cộng mà không phải xe nào cũng làm được.

XDrive là cơ cấu dẫn động 4 bánh ưu việt rất linh hoạt của BMW, có thể thay đổi tỉ số truyền, phân bổ lực kéo xuống từng bánh, kể cả dồn hết lực về 1 bánh, nên 1 chiếc xe SUV to cóc cụ vẫn vận hành nhẹ nhàng.

Chiếc Lux A dẫn động cầu sau cũng thuộc một dòng nhánh cũa BMW, về lý thuyết nó nhẹ và vọt hơn dòng SUV nhưng ko thể so với 1 chiến thần cùa BMW được. Khi vừa đổi tay lái sang LuxA nó khiến mình có cảm giác nặng giống như xe bị xẹp hết 2 lốp sau.

Phải cảm ơn BMW do Thaco phân phối trong vài năm gần đầy đã có những bước chuyển mình đáng kinh ngạc trong khâu tiếp cận thị trường, đẩy mạnh việc lắp ráp nhiều dòng xe tại Việt Nam để giúp khách hàng nhiều khả năng sở hữu hơn với dòng xe sang xứ Bavaria Đức, vốn dĩ không dành cho số đông.

   
0 bình luận     1 lượt thích


Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn