Lã Thế Truyền Lã Thế Truyền
27/10/2022 23:44

Xe thể thao hiệu năng cao Honda Civic Type R ra mắt tại VMS 2022

Honda chính thức giới thiệu chiếc Civic Type R chính hãng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2022. Mẫu xe đua đường phố của Honda sẽ mang đến một lựa chọn mới về một chiếc xe thể thao hiệu năng cao, tuy nhiên hãng chưa công bố giá bán

Honda Civic Type R (mã FL5) được phát triển dựa trên Honda Civic Hatchback thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới, và được trang bị động cơ K20C1, dung tích 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng tích hợp tăng áp, cho công suất tối đa 316 mã lực tại 6.500 v/ph, và mô-men xoắn cực đại lên tới 420 Nm từ 2.600 – 4.00 v/ph. Đi kèm với động cơ trên là hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu trước và 4 chế độ lái (Normal, Eco, Sport và +R)

Được cho ra mắt vào ngày 26/10 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, trở thành thị trường đầu tiên ở khu vực Châu Á và Thái Bình Dương ra mắt Honda Civic Type R thế hệ 6. Đặc trưng của các dòng Civic Type R chính là logo Honda màu đỏ và màu sơn trắng tùy chọn Championship White.

Mặc dù được phát triển trên mẫu Civic nguyên bản, nhưng Civic Type R có những tinh chỉnh để phù hợp hơn với khối động cơ mới, vốn mạnh hơn khá nhiều so với phiên bản thông thường.

Vật liệu độ cứng cao được tăng cường sử dụng trong bộ khung Civic Type R thế hệ mới, giúp giảm thiểu rủi ro khi xảy ra va chạm. Trong khi trọng lượng xe giảm nhờ sử dụng vật liệu nhẹ ở vị trí nắp ca pô và cốp sau.

Về thiết kế, Civic Type R nổi bật với logo Honda trên nền đỏ được gắn ở đầu và đuôi xe. Cản trước và nắp ca pô kết hợp cùng các tấm ốp hông hai bên khiến chiếc xe trở nên liền mạch, tăng tính khí động học. Cánh lướt gió thể thao được thiết kế mới, giúp tăng lực ép phía sau xe.

Nội thất được phối hai màu chủ đạo đỏ và đen đặc trưng của dòng xe thể thao Honda. Hàng ghế trước thể thao bọc da lộn và vị trí ngồi của người lái được mở rộng tầm nhìn phía trước, đồng thời gương chiếu hậu hai bên có những cải tiến.

Thiết kế đồng hồ dành riêng cho chế độ +R được áp dụng bên cạnh màn hình tiêu chuẩn: phần trên của đồng hồ hiển thị các thông tin chính, phần dưới được thiết kế như một màn hình hiển thị đa thông tin do người lái lựa chọn.

Honda Civic Type R thế hệ thứ sáu được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING với các tính năng như Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Bên cạnh đó, xe cũng trang bị các tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSI), cảnh báo phương tiện cắt ngang (CTA) cùng 8 túi khí. Honda Civic Type R được trang bị phanh tay điện tử, tích hợp với giữ phanh tự động Autohold.

Honda Civic Type R sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 5 màu tiêu chuẩn trắng, xanh dương, đỏ, đen và xám xi-măngvới số lượng giới hạn, không bán đại trà như những dòng xe còn lại. Khách hàng có thể tiến hành đặt cọc ngay thời điểm này và thời gian giao xe dự kiến là quý 2/2023. Giá xe chưa công bố cho đến hết năm nay.




Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn