Sự kiện là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Geely tại Việt Nam – thị trường được đánh giá là một trong những trung tâm tăng trưởng tiềm năng của ngành công nghiệp ô tô Đông Nam Á.
Geely Monjaro – Mẫu SUV cỡ D cao cấp, ra mắt với 3 phiên bản
+ Bản Flagship: 1.199.000.000 VNĐ
+ Bản Premium: 1.149.000.000 VNĐ
+ Bản HEV: 1.099.000 VNĐ
Geely Monjaro 2025 được định vị thuộc phân khúc SUV cỡ D khi sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.770 x 1.895 x 1.689 (mm). Chiều dài cơ sở lên đến 2.845 mm. Xe sử dụng khối động cơ 2.0 turbo, công suất 234 mã lực, 350Nm; Kết hợp hộp số AT 8 cấp từ Aisin. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD.
Monjaro cung cấp 7 chế độ lái (Thông minh/ Tiết kiệm/ Êm ái/ Thể thao/ Đường tuyết/ Địa hình/ Đường cát), đáp ứng linh hoạt nhiều nhu cầu và địa hình khác nhau. Khung gầm sử dụng công nghệ CMA (Compact Modular Architecture) được phát triển bởi Volvo và Geely, trang bị trên các mẫu Volvo XC40; Hệ thống treo thích ứng 3 chế độ cứng mềm tuỳ chỉnh.
Hệ thống giải trí âm thanh Bose 12 loa (bản Flagship) hoặc 8 loa Infinity (bản Premium) mang lại trải nghiệm giải trí đỉnh cao. Đặc biệt, bệ tựa đầu ghế người lái có tích hợp loa đàm thoại, giúp tài xế có những cuộc gọi đầy riêng tư khi lái xe.
Geely Monjaro 2025 còn sở hữu các tính năng hỗ trợ lái cao cấp, đặc biệt là khả năng tự lái cấp độ 2 với 12 radar siêu âm, giúp xe có tể tự động tìm chỗ đỗ, và đến đón người lái nếu khoảng cách giữa xe và chủ nhân không quá 200 m. Ngoài ra, Monjaro còn hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến ADAS, bao gồm:
Mình đã có cơ hội cầm lái trải nghiệm trên cung đèo QL28 từ Phan Thiết lên Đà Lạt. Phải công nhận chiếc xe tời từ Trung Quốc này đem đến rất nhiều cảm xúc "wow". Từ dáng vẻ bên ngoài, đến nội thất bên trong và cảm giác lái mượt mà, êm ái.
- Đầu tiên, phải nói về động lực của xe: Động cơ và hộp số phối hợp rất nhịp nhàng, độ trễ turbo thấp; "Đạp là có"; nhẹ nhàng vượt qua từng khúc cua cùi chỏ, vừa dốc vừa hẹp của cung đèo Gia Bắc nhẹ nhàng. Hệ thống lái và treo làm việc chính xác, ôm cua gấp ở tốc độ "khá cao" nhưng chiếc xe vẫn ổn định.
- Thứ hai, phải khen cho nội thất của Monjaro. Chiếc xe hơn 1 tỷ nhưng nội thất được chăm chút tỉ mỉ từ vật liệu đến từng khớp ốp nhựa. Không gian bên trong xe cực kì rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế thứ 2, mình cao 1m70 ngồi thoải mái nhưng đầu gối vẫn còn cách hàng ghế trước tới hơn 1,5 gang tay.
Được biết, chiếc xe này đã bán ra hơn 1 triệu chiếc trên toàn cầu trong 3 năm qua. Phải nói là một con số rất ấn tượng, khẳng định chất lượng của #Monjaro là không phải bàn cãi.
Nguyễn Xuân Giang