iVOOMi S1 Lite ra mắt với 5 màu sắc đa dạng từ xanh da trời, xanh đậm, xám, đỏ, trắng đến nâu hạt dẻ – đủ để chiều lòng những ai thích sự đa dạng về màu sắc.
Không chỉ vậy, xe còn được trang bị bảng điều khiển kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết như tốc độ, quãng đường, pin và phạm vi hoạt động. Và điểm cộng thêm: dung tích cốp xe lên tới 18 lít, đủ rộng để bạn thoải mái cất giữ đồ đạc khi di chuyển.
Nhưng đó chưa phải là tất cả. Với mức giá chỉ khoảng 1,4 triệu đồng (4.999 Rupee), bạn có thể nâng cấp thêm các tính năng thông minh như chỉ số quãng đường còn lại (DTE), dẫn đường từng chặng và thậm chí cả cảnh báo cuộc gọi/SMS – tất cả để mang lại trải nghiệm tiện ích hơn cho người dùng.
Nếu so sánh với các mẫu xe máy điện phổ thông tại Việt Nam như VinFast Klara S hay Yadea G5, mức giá của iVOOMi S1 Lite có phần "dễ chịu" hơn khá nhiều. Đặc biệt, với mức giá 23,3 triệu đồng, iVOOMi S1 Lite có thể trở thành đối thủ đáng gờm nếu nhập về Việt Nam, khi mà các mẫu xe tay ga điện ở Việt Nam thường dao động từ 30 triệu đồng trở lên.
Không chỉ có ngoại hình nhỏ gọn, iVOOMi S1 Lite còn được trang bị hệ thống phuộc ống lồng phía trước, giảm xóc đôi phía sau và phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, mang đến cảm giác vận hành ổn định và an toàn. Xe cũng có tùy chọn bánh xe từ 10 đến 12 inch cùng với lốp không săm và khoảng sáng gầm xe 170mm, giúp người lái dễ dàng di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau, từ đường phố đô thị đến những đoạn đường gồ ghề hơn.
Với tốc độ tối đa đạt 53 km/giờ, iVOOMi S1 Lite có thể không phải là mẫu xe nhanh nhất, nhưng điều đặc biệt nằm ở bộ pin lớn của nó. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, S1 Lite có thể chạy quãng đường 180 km chỉ với một lần sạc – một con số không hề tồi đối với một chiếc xe tay ga điện ở tầm giá này. Nếu đúng như vậy, thì S1 Lite có thể trở thành mẫu xe tay ga điện có quãng đường di chuyển dài nhất tại Ấn Độ.
Với mức giá 84.999 Rupee (khoảng 23,3 triệu đồng), iVOOMi S1 Lite thực sự là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe tay ga điện với mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, phiên bản tiêu chuẩn của S1 còn được trang bị pin lithium-ion 2,1 kWh, giúp xe di chuyển hơn 105 km với tốc độ tối đa 65 km/giờ.
Với mức giá nói trên, iVOOMi S1 Lite đang nằm trong phân khúc xe điện giá rẻ. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nếu mẫu xe này được nhập về Việt Nam, giá bán liệu có còn "dễ chịu" như thế? Đừng quên, khi về đến Việt Nam, các chi phí như thuế nhập khẩu, chi phí vận chuyển, và các khoản phí khác thường đẩy giá xe lên cao hơn so với giá gốc.
Việc mẫu xe này có được nhập khẩu về Việt Nam hay không, và mức giá cuối cùng sẽ là bao nhiêu, vẫn là câu hỏi mở. Nếu được đưa về thị trường Việt Nam, liệu iVOOMi S1 Lite có đủ sức cạnh tranh với những "ông lớn" như VinFast hay Yadea?