Vicky Lee Vicky Lee
27/11/2023 09:43

Những công nghệ đắc dụng giúp Territory hơn đứt hai đối thủ

Đặt ba chiếc xe Ford Territory, Mazda CX-5 và Toyota Cross lên bàn cân, chiếc xe Mỹ có gì đắc dụng để gây sức ép dữ dội lên hai chiếc xe Nhật Bản.

Về thời điểm ra mắt, Ford Territory thế hệ này là mới nhất, ra đời năm 2022 trong khi Toyota Cross ra mắt năm 2020 và Mazda CX-5 đã chục năm chưa có gì đổi mới về thiết kế ngoại thất.

Đầu tiên là hệ động lực, Ford Territory trang bị động cơ Ecoboost 1.5L tiết kiệm nhiên liệu, nhưng có công suất và momen xoắn (160PS, 248Nm) lớn hơn động cơ 1.8 của Toyota Cross (138PS, 172Nm) và lớn hơn động cơ 2.0L của Mazda CX-5 (154Hp, 200 Nm).

Ford Territory trang bị hộp số 7 cấp DCT sang số nhanh, chính xác, hiệu suất truyền động lớn, giúp tiết kiệm nhiên liệu đồng thời tăng khả năng an toàn khi hộp số biết tự động về P khi vô ý mở cửa hay tắt máy. 

Toyota Cross sử dụng hộp số CVT có ưu điểm chuyển số mượt, tuy nhiên lại có tiếng ồn đặc trưng của hộp số CVT khi tăng tốc hoặc giảm tốc, đồng thời chi phí bảo trì, bảo dưỡng và thay thế của hộp số CVT cao. Mazda CX-5 sử dụng hộp số 6 cấp biến mô truyền thống, cần số cơ, chi phí bảo dưỡng sửa chữa và thay thế khá cao.

Về trang bị an toàn, Ford Territory là chiếc xe duy nhất hiện tại có trang bị cảnh báo mở cửa an toàn, tránh sơ suất của hành khách khi rời xe. Các đối thủ Nhật Bản chưa có công nghệ này. 

I-Activsense trên Mazda CX-5 đời 2023 và Safety Sense trên Toyota Cross cùng là kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, phanh chủ động, cảnh báo mất tập trung. Tất cả các tính năng này Ford Territory đều có.

Thậm chí hệ điều hành trên Territory thông minh hơn với Chế độ quản gia (tự động đóng mọi cửa khi trời mưa), Kiểm soát hành trình thích ứng Full Range (Stop and Go), ba chế độ hỗ trợ đỗ xe chủ động thông minh (song song, vuông góc, ra khỏi chỗ đỗ). Tính năng đỗ xe tự động cũng chỉ duy nhất xuất hiện trên Territory.

Thêm nữa, Ford Territory sở hữu nhiều tính năng giá trị khác như kiểm soát góc cua và chống lật, tay lái có chức năng bù lệch hướng và hạn chế rung lắc vô lăng. Ngoài ra, Territory còn trang bị phanh tay điện tử, thao tác nhẹ nhàng, rất hữu ích và tiện dụng so với phanh chân cơ của Toyota Cross.

So với hai đối thủ, Ford Territory có đèn sương mù tích hợp tính năng mở rộng góc chiếu. Khi người lái quay vô lăng trên 60 độ và tốc độ xe dưới 30 km/h, đèn sẽ tự động bật sáng để tăng tầm quan sát của người lái. 

Gương chiếu hậu của Territory cũng có tính năng sấy, giúp người lái quan sát rõ hơn hơn khi đi trời mưa. Ford Territory và Mazda CX-5 cũng có tính năng tự động chuyển chế độ chiếu xa gần để tránh làm chói mắt tài xế ở làn đối diện.

Ngồi trong cabin của Ford Territory các tiện ích bảo vệ sức khỏe cho người dùng như: lọc không khí, lọc bụi mịn 2.5PM, khử mùi, diệt vi khuẩn công nghệ Ion âm, Remote thông minh với chức năng chào đón (tự dộng unlock và lock cửa khi chủ xe tới gần hoặc đi ra xa xe), sạc không dây, màn hình kép 12 inch kích thước lớn, hơn 20 hộc đựng đồ phân bổ khắp bên trong xe,... Những trang bị này chưa thấy có trên Mazda CX-5 và Toyota Cross.

Nhờ kích thước tổng thể và kích thước thực dụng lớn hơn đối thủ, hàng ghế thứ hai của Territory rộng rãi nhất, phần để chân được làm phẳng với cả sàn xe. Hàng ghế này có thể gập xuống giúp mở rộng thể tích khoang hành lý từ 448 lít lên tới 1.422 lít (1,4 mét khối).

Nhờ loạt trang bị và tính năng ưu việt, giá bán cạnh tranh nên ba quý đầu năm nay Ford Territory đứng thứ nhì phân khúc về mặt doanh số, với 5.368 xe về nhà khách hàng. Hiện tại, mức giá của ba phiên bản Territory chỉ từ 732 - 849 triệu đồng (sau ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, chưa kể mức giảm thêm 50% từ Chính phủ), kỳ vọng sẽ đột phá lớn về doanh số trong quý cuối năm.



Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn