Ngày 6/12, Mazda CX-8 được chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt Nam, tập trung các nâng cấp nhằm gia tăng trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Xe có ba phiên bản gồm Luxury (969 triệu đồng), Premium (1,049 tỷ đồng) và Signature AWD (1,149 tỷ đồng). Để phân biệt giữa các phiên bản mới, sẽ chỉ có CX-8 Signature AWD trang bị gói ngoại thất Exclusive với các phần ốp ngoại thất đồng màu với sơn xe. Các bản còn lại sơn đen nhám. Như vậy, so với phiên bản cũ, Mazda CX-8 2024 tăng giá từ 20 - 30 triệu đồng.
Do là bản nâng cấp nên về cơ bản tổng thể Mazda CX-8 không thay đổi quá nhiều. Mẫu xe vẫn có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc (động cơ xăng) lên tới 2.930mm, khoảng sáng gầm xe 200mm phù hợp di chuyển đa địa hình. Động cơ sử dụng là loại Skyactiv 2.5 lít công suất tối đa 188 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp và chỉ bản Signature trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Đây là phiên bản nâng cấp thứ hai của dòng SUV hạng trung này tại thị trường Việt Nam sau khi ra mắt vào năm 2019. Phiên bản nâng cấp đầu tiên được giới thiệu vào năm 2023.
Đáng chú ý, phiên bản Signature AWD cao cấp nhất sẽ có thêm Mi-Drive, là hệ thống chuyển đổi các chế độ lái theo nhu cầu người dùng. Hệ thống sẽ dựa trên điều kiện lái xe, bề mặt đường và tình trạng của phương tiện để tính toán sao cho phù hợp với khả năng hoạt động chế độ đó. Hệ thống sẽ gồm ba chế độ lái Sport, Normal và Off-road (sử dụng địa hình khó khăn, lầy lội, trơn trượt...).
Mazda CX-8 2024 dành cho Việt Nam sở hữu thiết kế ngoại thất tương tự phiên bản đã ra mắt thị trường Nhật Bản từ tháng 11/2022. Ở khu vực đầu xe, Mazda CX-8 2024 được trang bị lưới tản nhiệt nâng cấp với viền mạ crôm bao quanh. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED với 2 dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" giống hệt với Mazda CX-5. Bên dưới là cản trước mới với thiết kế đơn giản hơn trước. Ngoài ra, cản trước còn đi kèm hốc gió trung tâm mới và tấm ốp gầm giả phía dưới.
Ở khu vực phía sau, mẫu SUV hạng trung này được trang bị cụm đèn hậu LED với tạo hình 2 chữ "L" bên trong, tạo sự tương đồng với đèn pha. Thiết kế này cũng giống với Mazda CX-5 phiên bản mới nhất hiện đang bán ở thị trường Việt Nam. Nằm giữa 2 đèn hậu tiếp tục là nẹp mạ crôm vắt ngang trên cửa cốp như trước. Tuy nhiên, nẹp mạ crôm này không ăn sâu vào bên trong đèn hậu như phiên bản cũ.Cũng như cản trước, cản sau của xe được nâng cấp với thiết kế rộng hơn và tích hợp tấm ốp gầm giả màu bạc mới.
Bên trong xe, Mazda CX-8 2024 gây ấn tượng với nội thất da Nappa màu nâu đỏ Chroma Brown mới. Thiết kế của khu vực nội thất tạo cảm giác quen thuộc vì không thay đổi nhiều. Theo hãng Mazda, không gian nội thất rộng rãi của xe được chăm chút bởi bậc thầy nghệ nhân Takumi.
Điểm nhấn tiếp theo của Mazda CX-8 2024 nằm ở trang bị an toàn. Theo đó, mẫu xe này có thêm cảm biến áp suất lốp mới và gói công nghệ an toàn thông minh cao cấp i-Activsense. Gói này được bổ sung các tính năng hỗ trợ lái thông minh như hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc và khi kẹt xe Cruising & Traffic Support.
Mazda CX-8 2024 vẫn dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hai phiên bản 2.5 Luxury và 2.5 Premium dùng hệ dẫn động cầu trước FWD trong khi bản 2.5 Signature AWD được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tại Việt Nam, Mazda CX-8 2024 tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Peugeot 5008, Toyota Fortuner và Ford Everest.