Nguyeen BYD Việt Nam vừa tổ chức một chương trình trải nghiệm trung tâm nghiên cứu ứng dụng tự động hóa và số hóa tại Trường đua đa địa hình BYD - mô hình trường đua đầu tiên dành riêng cho xe năng lượng mới (NEV) trên thế giới, nơi trình diễn những giá trị công nghệ mà BYD theo đuổi trong nhiều năm.

Tổng Giám đốc BYD Việt Nam Ouyang Xiaocheng nói: “Chúng tôi tin rằng việc tận mắt chứng kiến quy mô sản xuất, độ chính xác trong vận hành và những chuẩn mực an toàn, thông minh đang được áp dụng tại đây sẽ giúp các kênh truyền thông báo chí Việt Nam có góc nhìn đầy đủ hơn về hành trình tiến vào kỷ nguyên xe năng lượng mới của BYD. BYD luôn tin rằng quá trình chuyển đổi xanh cần dựa trên tri thức, trải nghiệm thực tế và sự đồng hành của toàn xã hội.”
Khác với thiết kế đường đua đơn thông thường, đường đua địa hình Trịnh Châu của BYD mang đến trải nghiệm vô cùng khác biệt khi kết hợp giữa xe vượt nước, leo đồi cát trong nhà. Các địa hình đa dạng cho phép du khách khám phá nhiều tình huống khác nhau trong 1 điểm dùng.

Với độ cao thẳng đứng 29,6, và dốc 28 độ, cồn cát trong nhà Trịnh Châu được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là cơ sở leo cồn cát cao nhất dùng để thử nghiệm xe ô tô. Chúng được tạo nên bởi 6.200 tấn cát mô phỏng (cát sa mạc Alxa).

Khu vực bể lội nước 70 m dành riêng cho YangWang U8 giúp người xem quan sát trực tiếp khả năng điều khiển dưới nước của hệ thống E4: Nhờ bốn động cơ độc lập, U8 có thể tiến, lùi, xoay trong môi trường ngập nước, thể hiện triết lý an toàn mới của BYD trong các tình huống cực khắc nghiệt.
Không chỉ mang đến trải nghiệm lái xe vượt trội, đường đua còn là nơi lý tưởng để trình diễn các công nghệ an toàn trên xe điện (NEV). Khu Kick-Plate mô phỏng điều kiện mặt đường trơn trượt như băng tuyết, giúp người lái cảm nhận phản ứng của xe khi mất lái đột ngột, đồng thời kiểm nghiệm hiệu quả của các hệ thống ổn định thân xe và điều khiển mô-men điện tử.

Trong khi đó, đường chạy ma sát thấp với đường kính 44 m được xây từ 30.000 viên đá ba-zan và phủ lớp nước 3 mm giúp tạo hệ số ma sát tương đương băng tuyết. Đây là nơi lý tưởng để người lái thử nghiệm khả năng kiểm soát drift, độ nhạy điện tử và độ ổn định của hệ thống treo thông minh DiSus.
Đối với người yêu tốc độ, đường đua dài 1.758 m với 9 khúc cua và đoạn thẳng dài nhất 550 m cho phép kiểm thử khả năng tăng tốc, độ ổn định khung gầm và phản hồi vô-lăng ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, khu Dynamic Paddock rộng 15.300 m² với hàng chục kịch bản như slalom, bài đánh lái moose test, hệ thống hỗ trợ đỗ xe… giúp thể hiện năng lực trí tuệ nhân tạo, khả năng phanh và độ chính xác của công nghệ hỗ trợ lái DiPilot.
Phần quan trọng nhất của trường đua là khu vực off-road với 27 bài từ cơ bản đến nâng cao. Nhờ hiệu quả của hệ dẫn động điện thông minh, ngay cả SUV đô thị cũng có thể dễ dàng vượt qua các bài tập cơ bản – minh chứng cho cách BYD mang trải nghiệm off-road đến gần hơn với người dùng phổ thông, thay vì giới hạn trong phạm vi xe chuyên dụng.
Nhà máy BYD tại Trịnh Châu và Trường đua Đa địa hình BYD thể hiện rõ chuỗi giá trị hoàn chỉnh từ phát triển công nghệ, sản xuất, thử nghiệm đến phổ cập văn hóa sử dụng và trải nghiệm xe năng lượng mới. Đây là mô hình giúp BYD nâng cao chuẩn ngành, thúc đẩy khả năng ứng dụng thực tế của công nghệ, và củng cố tầm nhìn chuyển đổi xanh mà hãng theo đuổi.