Nguyeen Nguyeen
07/06/2024 12:06

Trao đổi của TGD FORD Việt Nam muốn báo chí truyền thông chuyển tải

Việt Nam đang siết chặt tiêu chuẩn khí thải phương tiện nhằm đáp ứng các cam kết quốc tế. Nhiều hãng xe trong đó có FORD đã đi trước và đáp ứng nhanh chóng cung cấp các mẫu ôtô đạt chuẩn EURO5. Nhưng nguồn cung nhiên liệu sạch không đáp ứng đủ nhu cầu, cần có sự đốc thúc mạnh hơn từ Chính phủ

Trong cuộc trao đổi với báo chí mới đây, ông Ruchik Shah - Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết: Các nước xung quanh như Thái, Ấn, Trung hay Úc không bị vấn đề thiếu hụt nguồn cung nhiên liệu Euro 5 như Việt Nam, vì quá trình chuẩn bị được thực hiện đồng bộ từ Chính phủ đến các đơn vị cung cấp nhiên liệu và các công tác thay đổi thói quen NTD. Trong đó, Chính phủ vô cùng dứt khoát và đồng bộ từ việc đưa ra chủ trương đến thực thi (thời điểm yêu cầu sử dụng nhiên liệu sạch chính thức có hiệu lực thì tất cả các điều kiện phải sẵn sàng). Trong khi đó, các trạm xăng dầu ở Việt Nam đến nay vẫn duy trì bán nhiều loại nhiên liệu, từ đạt chuẩn đến không đạt chuẩn. 

Chính phủ Việt Nam có tầm nhìn và chiến lược rõ ràng, mạch lạc, đặt mục tiêu tương tự mục tiêu của các thị trường hiện sở hữu tốc độ phát triển vượt bậc. Để đạt được mục đích, lý tưởng cao đẹp đã đặt ra, Việt Nam còn nhiều cơ hội để cải thiện quá trình lên kế hoạch (cần cụ thể từng bước) và triển khai trong thực tế. Ở Việt Nam, việc hoạch định chiến lược, lập kế hoạch và thực thi không thực sự đi liền với nhau. Đây là điểm Việt Nam hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Các cơ quan lãnh đạo tỉnh Hải Dương luôn lắng nghe và hỗ trợ hết mình cho mọi doanh nghiệp trên địa bàn, không chỉ riêng Ford Việt Nam. Tuy nhiên, vướng mắc về tiêu chuẩn nhiên liệu mới là vấn đề thuộc tầm quốc gia, vượt quá thẩm quyền của tỉnh Hải Dương. Do đó, nếu chỉ làm việc với tỉnh Hải Dương là chưa đủ. Ford Việt Nam hi vọng lãnh đạo Hải Dương cùng hỗ trợ đem vấn đề này tới gần Chính phủ.

Chính phủ đang dành sự quan tâm lớn đến việc quy hoạch lại chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam. VAMA và các thành viên có bề dày lịch sử phát triển ấn tượng như Ford, Toyota, Honda đang tích cực tham gia vào quá trình đó. Tất cả đều nỗ lực hình thành khung phát triển của ngành, bởi chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam. Trên tinh thần đó, rất mong trong quá trình tái quy hoạch chiến lược phát triển, Chính phủ cân nhắc các công ty địa phương cũng như các công ty FDI tại Việt Nam đang góp vốn đầu tư tại Việt Nam để duy trì sự phát triển hài hòa, tận dụng công nghệ, kiến thức, kinh nghiệm của những thương hiệu hàng đầu thế giới vào nền phát triển mới của Việt Nam. 

Về cam kết giảm phát thải khí nhà kính về 0 (Net Zero) vào năm 2050 của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 28 của các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 28), để xác định liệu đây có phải mục tiêu khả thi hay không cần giải quyết sự tương thích giữa chiến lược, mục tiêu ban đầu và kế hoạch hành động về sau của Việt Nam. Đây là mục tiêu rất cao, đòi hỏi một nguồn lực rất lớn và sự đồng lòng của tất cả các cơ quan chức năng, các bộ, ban, ngành hữu quan để hiện thực hóa chu trình liên tục cải tiến từ khâu thiết lập kế hoạch, triển khai kế hoạch tới đánh giá kết quả thực tế và thay đổi, cải tiến để vươn tới mục tiêu đã đề ra. 

Ford Việt Nam đang xây dựng dự án lắp pin năng lượng mặt trời tại nhà máy Hải Dương (tham khảo từ Ford Thái Lan), hướng đến phát triển nhà máy xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả, tận dụng năng lượng tái tạo để giảm sức ép cho nhiệt điện và thủy điện.

Về tình hình kinh doanh trong 2 năm gần đây, cá nhân tôi luôn thấy có hướng để phát triển tốt hơn, còn nhiều thứ phải học và còn nhiều mục tiêu cần được hiện thực hóa. Đứng trên cương vị Tổng giám đốc của Ford Việt Nam, tôi cảm thấy hài lòng vì thành tích bán hàng tốt (tăng trưởng cả doanh số và thị phần) trong 2 năm vừa qua. Song điều khiến tôi thích nhất lại nằm ở việc có thể cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai các dịch vụ và sáng kiến nâng cấp trải nghiệm khách hàng mới.

Chúng tôi đã chuyển dịch phát triển sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp chăm sóc khách hàng từ chính quan điểm của khách hàng. Vượt xa hơn việc cung cấp một phương tiện di chuyển, chúng tôi muốn đem lại ngày càng nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Tháng 1 vừa rồi, chúng tôi đã vinh dự được Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, đây chính là minh chứng rõ nét cho nỗ lực chinh phục khách hàng Việt Nam của Ford trong gần 30 năm qua. 

Chốt lại vấn đề, TGĐ FORD VN rất mong các kênh báo chí truyền thông và MXH hỗ trợ chia sẻ rộng rãi thông tin tới độc giả toàn quốc để người tiêu dùng nắm được tầm quan trọng của sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn Euro 5 cho xe của mình; đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ từ các bộ, ban, ngành hữu quan về việc thúc đẩy nguồn cung nhiên liệu Euro 5, tuân thủ Quy định của Chính phủ và chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam



Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn