NTT NTT
24/10/2024 12:36

VinDT ra mắt: Đơn vị đào tạo lái xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 24/10/2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng công bố vừa thành lập Công ty Cổ phần VinDT, cung cấp dịch vụ đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam. Không chỉ giúp phổ cập kỹ năng lái xe ô tô một cách dễ dàng cho đông đảo người dân, VinDT còn mang tới cơ hội tiếp cận, tìm hiểu và học cách làm chủ những chiếc ô tô điện thông minh, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng giao thông xanh tại Việt Nam.

Ngày 24/10/2024, Tập đoàn Vingroup, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng, đã công bố việc thành lập Công ty Cổ phần VinDT - đơn vị đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam. VinDT ra đời với mục tiêu phổ biến kỹ năng lái xe ô tô điện, đồng thời giới thiệu và đào tạo người dùng cách làm chủ những chiếc xe điện thông minh, góp phần thúc đẩy xu hướng giao thông xanh tại Việt Nam.

Logo nhận diện thương hiệu của Công ty Cổ phần VinDT.

Điểm đáng chú ý là VinDT sẽ sử dụng 100% xe điện VinFast cho quá trình học và thi lấy bằng lái. Học viên sẽ có cơ hội tiếp xúc và thực hành với các loại phương tiện công nghệ cao và thân thiện với môi trường ngay từ những ngày đầu tiên. Khóa học không chỉ tập trung vào kỹ năng lái xe mà còn hướng dẫn người dùng hiểu rõ về ưu điểm của xe điện so với xe xăng/dầu truyền thống.

Một trong những mẫu xe điện VinFast được VinDT sử dụng để đào tạo học viên.

Bên cạnh việc đào tạo, VinDT còn mở ra cơ hội việc làm mới cho học viên thông qua sự hợp tác với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM. Những học viên hoàn tất khóa học có thể đăng ký trở thành tài xế taxi điện Xanh SM, giúp đáp ứng nhu cầu về lao động trong lĩnh vực giao thông xanh. Theo đó, nếu học viên có nhu cầu, VinDT sẽ làm cầu nối để mang đến cơ hội trở thành tài xế taxi Xanh SM cho các học viên.

Với những ưu điểm của xe điện như dễ sử dụng, không phát thải, không mùi xăng dầu, được trang bị nhiều công nghệ, tiện nghi tiên tiến giúp đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dùng, tài xế taxi điện đang được xem là một lựa chọn công việc tốt cho người lao động phổ thông, đặc biệt là phái nữ.

Bà Nguyễn Hương Giang, Tổng Giám đốc VinDT, cho biết: “Xe điện đang trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam và VinDT ra đời nhằm mang đến cho người dân cơ hội tiếp cận và học cách lái xe ô tô điện. Đây là bước đầu tiên trong hành trình phát triển giao thông xanh tại Việt Nam.”

Học viên của VinDT sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng đúng về xe điện.

Theo kế hoạch, VinDT sẽ bắt đầu tuyển dụng giáo viên và học viên trên cả nước trong thời gian tới, với mục tiêu mở rộng mạng lưới ra cả ba miền Bắc, Trung, Nam.




Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn