Tôi thấy đúng là nó ko dành cho sự chuẩn mực, nằm ngoài các mẫu mực của SUV hay sedan hay SUV coupe. Nó ko giống cái gì hết. Khi nhìn thấy nó ở ngoài, tôi nói ngay là " Ơ con này nhìn kỳ quặc nhờ, ko giống như kiểu VF6 hay VF8 mà anh thích..."
Đúng là như thế, bởi vì tôi đang nhìn nó bằng con mắt của người chuẩn mực. Trong khi VF7 ko dành cho những ông chỉn chu đạo mạo, mấy ông đấy thì mua CX5, Santa Fe, Forester là chuẩn bài. VF7 đầu thì tròn, cabo múp, nhưng mông lại vểnh ngược và sắc cạnh, hốc bánh to. Các bạn trẻ tầm 30 nhìn là thích ngay, mấy ông 40 thì một lúc mới thích. Tôi cũng thích, nhưng là sau khi cầm lái và ấn tượng bởi sức mạnh của nó.
Tuy công suất ko cao hơn so với hai đàn anh, nhưng VF7 lại nhẹ hơn VF8 và gọn hơn VF9, nên chắc chắn chạy đua là nó ưu thế hơn hẳn. VF 7 cũng là chiếc có độ vọt từ 0 lên 100kmh nhanh nhất là 5,8". Các ông chủ xe VF8 đang rao bán lại để đổi sang xe này. Các ông mua VF9 thì mạnh tiền hơn nên chắc sẽ mua thêm mà ko cần bán.
Ai mua VF7 có một cái lợi hơn các con xe trước, là ko sợ hớ hàng. Vì VF ko còn con nào nữa. Chiếc này là cuối cùng rồi, và nó đang xuất sắc nhất trong cả họ xe nhà VinFast, tôi ko dám so sang các hiệu xe khác nhé! Thật ra, nói thế thôi chứ tôi cũng thích VF7 lắm, vì tôi ko phải người mực thước. Ra đường không thích nhường ai cả.
VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 7 từ ngày 2-12 với tiền cọc 50 triệu đồng, không được hoàn, hủy. Khách hàng tiên phong đặt cọc trước 24h ngày 31-12 nhận ưu đãi 30 triệu đồng và miễn phí 1 năm sạc pin tại trạm công cộng.
VinFast áp dụng gói thuê pin 2,9 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 3.000km/tháng, và 4,8 triệu đồng/tháng nếu đi nhiều hơn 3.000km. Cọc thuê pin 41 triệu đồng. Khoản cọc này sẽ hoàn trả lại khi khách hàng dừng hợp đồng thuê pin, trả lại pin cho VinFast hoặc chuyển nhượng xe và pin cho người khác