Tờ Atlanta Journal-Constitution cho hay, phán quyết này có giá trị bồi thường cao kỷ lục trong lịch sử bang Georgia. Trước đó, kỷ lục thuộc về một vụ kiện tương tự cũng chống lại Ford vào năm 2022 với số tiền 1,7 tỷ USD, tuy nhiên sau đó tòa phúc thẩm đã bác bỏ phán quyết này.
Khoản tiền bồi thường 2,5 tỷ USD, mà Ford dự kiến sẽ kháng cáo, được đưa ra sau cái chết của ông Herman Mills và bà Debra Mills trong vụ tai nạn ngày 22/8/2022. Theo đơn kiện năm 2023, chiếc xe bán tải F-250 Super Duty 2015 của họ bị lật, phần mui xe bị bẹp dúm đã đè lên hai người. Hồ sơ vụ án, được tờ Atlanta Journal-Constitution dẫn lại, cho biết bà Debra Mills đang lái xe thì va phải cống thoát nước ven đường, khiến xe bị hất tung lên không trung khoảng 24 mét, sau đó rơi xuống đất và lật ngửa.
"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Brogdon, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng phán quyết này là quá đáng và thiếu căn cứ," người phát ngôn của Ford tuyên bố, đồng thời khẳng định công ty sẽ kháng cáo. "Trong ba vụ án tương tự trước đây, bồi thẩm đoàn cũng xem xét vấn đề này và đều kết luận những chiếc xe trên không có lỗi."
Các luật sư nguyên đơn thì cho rằng phần mui của các xe bán tải Super Duty, sản xuất từ năm 1999 đến 2016, đều "rất yếu, có khiếm khuyết và tiềm ẩn nguy cơ chết người."
Phía Ford lại cho rằng vụ tai nạn không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của vợ chồng ông bà Mills. Tờ Atlanta Journal-Constitution dẫn lời công ty cho biết, bà Debra Mills đã lên cơn đau tim khi đang điều khiển xe, và Ford tin rằng đây mới là nguyên nhân gây ra tai nạn.
Theo phán quyết, bồi thẩm đoàn xác định mức độ thiệt hại dựa trên kết luận Ford chịu trách nhiệm 85% cho vụ việc, trong khi bà Debra Mills chịu trách nhiệm 15%.