Nhiều cái tên từng làm nên danh tiếng của thị trường ô tô Mỹ như Focus, Maxima, Taurus, Fusion, Regal, Cruze, Passat và Impala đã lần lượt biến mất khỏi các showroom. Các thương hiệu như Lincoln, Mitsubishi và Buick thậm chí còn từ bỏ hoàn toàn phân khúc xe con.
Tuy nhiên, sau đại dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng chip bán dẫn, giá xe tăng vọt đã khiến một số người tiêu dùng Mỹ phải quay trở lại với dòng xe giá rẻ hơn. Phân khúc xe compact (xe hạng C), từng là một trong những phân khúc lớn nhất của thị trường, đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong năm qua.
Nhằm tận dụng xu hướng này, Kia vừa ra mắt mẫu xe compact K4 hoàn toàn mới vào năm 2025, thay thế cho mẫu xe Forte trước đây. Với mức giá khởi điểm chỉ từ 23.145 USD (đã bao gồm phí vận chuyển), Kia K4 được kỳ vọng sẽ là đối thủ "nặng ký" của Toyota Corolla và Honda Civic trong phân khúc xe hạng C.
Mặc dù phân khúc này đã thu hẹp đáng kể trong thập kỷ qua, từ mức cao nhất là 2,2 triệu xe bán ra vào năm 2015, nhưng Kia đã tăng thị phần của mình lên hơn 10% trong những năm gần đây, gấp gần ba lần so với năm 2011.
Forte/K4 hiện là mẫu xe bán chạy thứ hai của Kia tại Mỹ, sau mẫu crossover hạng C Sportage, và xếp thứ 4 trong phân khúc xe compact tính đến tháng 9, sau Corolla, Civic và Nissan Sentra, và vượt trên Hyundai Elantra.
Với doanh số tăng 12% tính đến tháng 11 năm nay, Forte/K4 cũng đang góp phần giúp Kia thiết lập kỷ lục bán hàng mới tại Mỹ vào năm 2024.