Trước đó, vào tháng 11, Stellantis đã thông báo với chính quyền bang Ohio về việc sắp cắt giảm nhân sự, cho biết hãng sẽ loại bỏ một trong hai ca làm việc hàng ngày tại nhà máy lắp ráp Toledo South để giảm lượng hàng tồn kho của Gladiator và điều chỉnh sản lượng cho phù hợp với doanh số.
Quyết định hoãn sa thải được đưa ra vài tuần sau khi Carlos Tavares từ chức Giám đốc điều hành của Stellantis. Trước đó, ông Tavares đã thực hiện một chiến dịch cắt giảm chi phí toàn cầu, khiến hàng nghìn công nhân của hãng bị mất việc trong năm nay.
"Trong bối cảnh Stellantis đang tái đánh giá chiến lược tại Bắc Mỹ, chúng tôi đã quyết định gia hạn thông báo WARN đã được ban hành vào tháng 11 cho nhà máy lắp ráp Toledo South", Stellantis cho biết trong một tuyên bố. "Do đó, sẽ không có nhân viên nào bị cho nghỉ việc vô thời hạn vào ngày 5/1/2025. Người lao động sẽ trở lại làm việc bình thường sau năm mới."
Người phát ngôn của Stellantis cho biết việc sa thải có thể sẽ không xảy ra. Công ty không tiết lộ thời hạn gia hạn của thông báo WARN (Đạo luật Thông báo Điều chỉnh và Đào tạo lại Người lao động), nhưng cho biết luật cho phép gia hạn tối đa hai tháng.
"Giờ đây, khi Carlos Tavares đã rời đi, tôi tin rằng mọi thứ đang diễn biến theo chiều hướng tích cực hơn", Phó Chủ tịch UAW (Liên đoàn Công nhân Ô tô Thống nhất) Kevin Gotinsky, người đứng đầu bộ phận Stellantis, viết trong một bức thư gửi các nhà lãnh đạo công đoàn vào ngày 19/12. "Stellantis đã bãi bỏ một phần quyết định sa thải tại một số nhà máy. Với sự thay đổi lãnh đạo, công ty có thể đang tái cân nhắc kế hoạch chuyển việc làm của UAW ra nước ngoài."
Doanh số Jeep Gladiator
Từ năm 2020 đến năm 2022, Gladiator đạt doanh số trung bình 81.703 chiếc tại Mỹ, với mức cao nhất là gần 90.000 chiếc vào năm 2021. Mặc dù không thể so sánh với Toyota Tacoma, nhưng Gladiator vẫn có chỗ đứng riêng và leo lên vị trí thứ ba trong phân khúc xe bán tải hạng trung, cạnh tranh với Ford Ranger và Chevrolet Colorado.