Tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este lần thứ 2 năm 1930, sự kiện được tổ chức vào tháng Năm hằng năm ngày nay - sân khấu cho những tuyệt phẩm hiếm có nhất tụ hội, chiếc Dilambda đã chinh phục trái tim công chúng lẫn giới chuyên môn, giành giải thưởng danh giá Coppa d’Oro – như một lời khẳng định đẳng cấp đỉnh cao.
Được chế tác dưới bàn tay tài hoa của Stabilimenti Farina và thiết kế bởi Mario Revelli di Beaumont, chiếc xe này không chỉ là phương tiện mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.
Đó là kết hợp hoàn hảo giữa những đường nét uốn lượn, tinh tế và vẻ mạnh mẽ đặc trưng của một thời đại mà mọi thứ đều phải có phong thái đĩnh đạc, cao cấp. Từ cụm đèn pha tinh xảo đến phần mui trần thanh thoát, mỗi chi tiết đều được chăm chút kỹ lưỡng để khắc họa một diện mạo sang trọng mà không hề phô trương.
Khi Bá tước Leonardo di Villacortese ngồi sau tay lái chiếc Dilambda, hình ảnh ấy như một bức tranh sống động về thời hoàng kim của ô tô. Sự xuất hiện của chiếc xe tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este không chỉ là một khoảnh khắc đáng nhớ mà còn như một mốc son trong lịch sử các cuộc thi xe cổ, nơi vẻ đẹp và hiệu năng hòa quyện làm một. Không quá ngạc nhiên khi Stabilimenti Farina dành nguyên một trang quảng cáo trên tạp chí Auto Italiana để kỷ niệm chiến thắng này – sự tự hào dành cho một kiệt tác vượt thời gian.
Ngày nay, khi nhắc đến những chiếc xe cổ điển, cái tên Lancia Dilambda Cabriolet-Spider luôn nằm ở vị trí trang trọng, là minh chứng sống cho sự hài hòa hoàn mỹ giữa nghệ thuật thiết kế và sức mạnh cơ học, và cũng là biểu tượng của một thời đại mà ô tô không chỉ là phương tiện, mà là cả một tuyên ngôn về phong cách và đẳng cấp.