Giám đốc Điều hành Land Rover Việt Nam, Ruud Poels cho biết: “Tôi rất vui mừng được chính thức giới thiệu mẫu xe Range Rover Velar mới tại Việt Nam hôm nay. Mẫu xe này thể hiện triết lý tiên phong, với các chi tiết tinh xảo và được chăm sóc tỉ mỉ; thiết kế của Range Rover Velar vừa hấp dẫn vừa cuốn hút. Tôi tin rằng đây là một sản phẩm hấp dẫn và có tầm quan trọng chiến lược đối với Land Rover tại Việt Nam.”
Range Rover Velar 2025 được giới thiệu sẽ có 3 phiên bản, tất cả đều dùng hộp số AT 8 cấp và dẫn động AWD. Bản 2.0 P250 có mức giá từ 3,7 tỉ. Bản 3.0 P340 có mức giá 4,7 tỉ. Bản hybrid P400e PHEV có mức giá 5,1 tỉ. Mức giá tại Anh của Velar starts at $62,875 - ngang với Porsche Macan nhưng cao hơn nhiều so với GLC, X3, XC60 (Ảnh đi kèm là chiếc P250 2.0)
Range Rover Velar tiên phong trong triết lý thiết kế tối giản của Range Rover, với lưới tản nhiệt mới – cùng với việc ra mắt đèn pha Pixel LED9 mới với hiệu ứng như đá quý và dải đèn chạy ban ngày đặc trưng – tạo nên một vẻ đồng nhất cho toàn bộ dòng sản phẩm.
Ở phía sau, phần nhô khung xe mạnh mẽ tạo nên sự cân đối và nhấn mạnh chiều dài ấn tượng của Range Rover Velar. Đường gờ nổi bật tăng thêm dáng vẻ mạnh mẽ, trong khi cản sau thấp hơn giúp cải thiện tỷ lệ với các ống xả được giấu kín, mang đến vẻ ngoài gọn gàng và thanh lịch.
Range Rover Velar 2025 là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro thế hệ tiếp theo. Hệ thống này tích hợp tất cả các điều khiển cho các chức năng chính của xe vào màn hình cảm ứng kính cong 11,4 inch, với thiết kế tinh giản mang đến cảm giác như chiếc màn hình đang lơ lửng giữa không trung.
Khi bắt đầu mỗi hành trình, người lái sẽ thấy bảng điều khiển Pre-Drive để dễ dàng truy cập nhanh vào các tính năng thường sử dụng như tính năng ngăn không cho sương mù đọng lại và ghế ngồi có sưởi tùy chọn. Khi xe đã di chuyển, bảng điều khiển này sẽ tự động ẩn đi, để lộ ra màn hình chính với ba phần quen thuộc, có thể tùy chỉnh với sự thông minh và linh hoạt đặc trưng của Pivi Pro.
Nội thất của Range Rover Velar được thiết kế để giảm thiểu tiếng ồn từ mặt đường nhờ vào công nghệ Khử tiếng ồn Đường chủ động Road Noise Cancellation tiên tiến. Công nghệ này giúp chiếc Range Rover Velar mới trở thành mẫu xe yên tĩnh nhất trong phân khúc.
Range Rover Velar mới mang đến sức mạnh phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng, bao gồm cả phiên bản hybrid điện P400e. Sự thoải mái khi lái xe là điểm đặc trưng của Range Rover nhờ vào hệ thống khung gầm và hệ thống treo tiên tiến của Range Rover Velar.
Mẫu xe lai điện P400e tiên tiến mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa tất cả các yếu tố, với động cơ điện 105kW kết hợp cùng động cơ xăng Ingenium, tạo ra hiệu suất vận hành êm ái và mạnh mẽ.
Sự cân bằng giữa chế độ chạy điện hoàn toàn và động cơ xăng giúp Range Rover Velar P400e phù hợp cho các chuyến đi ngắn trong đô thị cũng như các hành trình dài. Xe có phạm vi di chuyển thực tế dự kiến lên đến 51km, đủ để đảm bảo quãng đường trung bình hàng ngày có thể thực hiện mà không phát thải từ ống xả. Với các hành trình dài hơn, hệ thống hybrid sạc điện mang đến phạm vi kết hợp thực tế lên tới 684km từ động cơ xăng và điện.
Chỉ sử dụng năng lượng điện, xe có thể di chuyển tối đa 64km, trong khi lượng khí thải CO2 tổng thể là 38g/km theo chu trình WLTP, với mức tiêu thụ nhiên liệu 1,6l/100km (176mpg). Phạm vi di chuyển bằng điện đã tăng hơn 20% từ mức trước đây là 53km nhờ vào pin lớn hơn với dung lượng 19,2kW.10
Với tổng công suất 404 mã lực và mô-men xoắn 640Nm từ động cơ xăng Ingenium 2,0 lít 4 xi-lanh công suất 300 mã lực kết hợp với động cơ điện 105kW, chiếc P400e có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,4 giây (0-60mph trong 5,1 giây), với tốc độ tối đa 209km/h. Xe cũng có thể chạy chỉ bằng điện với tốc độ tối đa lên đến 140km/h.10
Mẫu P400e là một trong số ít xe lai điện có khả năng sạc nhanh bằng dòng điện một chiều (DC), với khả năng sạc từ 0-80% chỉ trong 30 phút khi sử dụng bộ sạc 50kW tại các trạm công cộng. Tại nhà, xe có thể sạc từ 0-100% bằng bộ sạc xoay chiều (AC) 7kW trong khoảng 2 tiếng rưỡi.
Động cơ 4 xi-lanh dung tích 2,0 lít hiện được trang bị hộp số tự động 8 cấp mới, mang đến khả năng sang số mượt mà hơn. Phiên bản P250 cung cấp 250 mã lực (PS) và mô-men xoắn 365Nm, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây (0-60 mph trong 7,1 giây), lượng khí thải CO2 từ 211g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 9,3l/100km (30,4mpg)10. Động cơ xăng 3,0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng Ingenium P340 mang lại công suất 340PS và mô-men xoắn 480Nm, với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,3 giây (0-60mph trong 6,0 giây).
Không có gì phải lo lắng khi nói đến vấn đề an toàn. Tất cả dòng RR Velar đều được trang bị đầy đủ các thiết bị tiêu chuẩn, bao gồm cả phanh khẩn cấp tự động, trong khi Euro NCAP đã thử nghiệm chiếc xe này vào năm 2017 và chấm cho nó năm sao với kết quả đặc biệt ấn tượng về khả năng bảo vệ người lớn và trẻ em.
Một số thông tin về các dòng xe và giá
Động cơ xăng
Động cơ lai điện (Electric Hybrid)