Nguyeen Phiên bản Corolla mới của Toyota được thiết kế theo chiến lược đa hướng "one-size-fit-all" đảm bảo phù hợp với ba hệ truyền động phát thải thấp thân thiện môi trường: xe hoàn toàn bằng điện, xe hybrid xăng-điện và xe hybrid cắm sạc.

"Dù sử dụng nguồn năng lượng nào, chúng tôi cũng sẽ biến nó thành một chiếc xe tuyệt vời", Chủ tịch Toyota Koji Sato phát biểu khi giới thiệu mẫu xe ý tưởng trong buổi ra mắt báo chí tại Tokyo Big Sight vào ngày 29 tháng 10. "Nó được tích hợp những cải tiến giúp hiện thực hóa điều đó."
Nền tảng của mẫu xe ý tưởng Corolla là "chiến lược đa hướng" của Toyota. Ông Sato nhấn mạnh mục tiêu tạo ra một chiếc xe sáng tạo và hấp dẫn bất kể nguồn năng lượng nào, điều chỉnh cách tiếp cận cho phù hợp với nhu cầu khác nhau của từng khu vực.

Khả năng thích ứng này là chìa khóa trong bối cảnh tỷ lệ áp dụng xe điện (EV) rất khác nhau, với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc, nhu cầu hybrid ngày càng tăng ở Mỹ và sự phụ thuộc vào xăng dầu ở các thị trường mới nổi. Mẫu xe ý tưởng này sẽ là điểm nhấn chính của triển lãm, diễn ra từ ngày 30/10 đến ngày 9/11/2025.

Trong khi việc áp dụng xe điện (EV) đang tăng tốc ở Trung Quốc nhờ sự hỗ trợ của chính sách chính phủ, thì doanh số bán xe điện lại chậm lại ở Hoa Kỳ, nơi xe hybrid đang ngày càng phổ biến nhờ hiệu suất nhiên liệu cao và giá cả cạnh tranh. Trong khi đó, nhu cầu về xe chạy bằng xăng vẫn mạnh mẽ ở các thị trường mới nổi, và việc áp dụng xe điện dự kiến sẽ mất nhiều thời gian.

Ông Sato mô tả Corolla, mẫu xe đặc trưng của Toyota ra mắt lần đầu tiên vào năm 1966, là "chiếc xe của mọi người", đồng thời lưu ý rằng: "Thế giới rộng lớn, đường xá đa dạng và điều kiện năng lượng cũng vậy."
Còn Chủ tịch Toyota Akio Toyoda thì nói: "Chúng tôi muốn phát triển Corolla thành một thương hiệu có thể truyền tải niềm tự hào của Nhật Bản đến toàn thế giới"