Đây là một trong những thỏa thuận mang tính biểu tượng giữa hai lĩnh vực: công nghệ xanh và bóng đá đỉnh cao, gắn kết bởi tinh thần đổi mới, khát vọng vươn lên và mong muốn chinh phục thế giới bằng sự đột phá.
Inter Milan hiện có hơn 533 triệu người hâm mộ toàn cầu, riêng tại Trung Quốc – nơi đặt trụ sở chính của BYD – Inter Milan có hơn 154 triệu người hâm mộ, cho thấy tiềm năng tiếp cận quảng cáo khổng lồ.
Về phía BYD, trong năm 2024 đã bán hơn 4,2 triệu xe năng lượng mới (tăng 41% so với năm 2023) và đạt mốc hơn 2 triệu xe chỉ trong nửa đầu năm 2025. Những con số “biết nói” ngày càng củng cố vị thế dẫn đầu toàn cầu, góp phần vào sự trong sạch khí hậu.
Bà Stella Li - Phó Chủ tịch Tập đoàn BYD, tự hào chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này chính là một giấc mơ được hiện thực hóa cho những ai đam mê bóng đá và yêu thích công nghệ xanh. Inter Milan là đội bóng thể hiện tinh thần chiến đấu, khát vọng không ngừng – cũng chính là giá trị mà BYD theo đuổi. Với hơn 120.000 kỹ sư làm việc ngày đêm, chúng tôi không ngừng sáng tạo để chống biến đổi khí hậu và làm mát Trái Đất thêm 1 độ C. Chúng tôi và Inter có cùng tinh thần – làm việc chăm chỉ, không ngừng đổi mới và luôn khao khát chiến thắng”.
Theo thỏa thuận, BYD sẽ cung cấp khoảng 70 xe thuần điện và xe DM-i Super Hybrid cho ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ của Inter Milan. Đáng chú ý, Inter Milan sẽ là đội bóng đầu tiên được nhận phiên bản tùy biến đặc biệt của mẫu xe BYD SEALION 7 lấy cảm hứng từ màu sắc truyền thống của Nerazzurri. Phiên bản này cũng sẽ được sản xuất giới hạn cho người hâm mộ toàn cầu, mở ra cơ hội sở hữu một mẫu xe mang đậm dấu ấn bóng đá và công nghệ tiên phong.
BYD cũng đang hoàn thiện các chương trình ưu đãi mua và thuê xe dành riêng cho người hâm mộ Inter Milan trên nhiều quốc gia, mang trải nghiệm xe điện BYD đến gần hơn với cộng đồng yêu bóng đá quốc tế. Hợp tác góp phần lan tỏa thông điệp về di chuyển không phát thải và phát triển bền vững thông qua môn thể thao có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới.
BYD ghi dấu ấn tích cực trên thị trường Việt Nam
Sau một năm trên hành trình phổ cập xe xanh chất lượng cao tới khách hàng Việt Nam kể từ tháng 7 năm 2024, thương hiệu xe điện BYD đã có nhiều thành tựu đáng chú ý, nhanh chóng khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô điện đang phát triển mạnh mẽ trên “Hành trình Bứt phá: Chuyển đổi sang xe điện tại Việt Nam”.
Điểm mạnh vượt trội của xe BYD tại Việt Nam
BYD được trang bị công nghệ pin an toàn Blade Battery độc quyền, chống cháy nổ, tuổi thọ cao và khả năng chịu va đập tốt. Điều mà người dùng còn e ngại về độ bền và rủi ro cháy nổ của xe điện Hãng xe BYD đã cho ra mắt 7 mẫu xe năng lượng mới (NEV), bao gồm các dòng sedan (BYD HAN, BYD SEAL), hatchback (BYD DOLPHIN), MPV (BYD M6) và SUV (BYD ATTO 3, BYD SEALION 6, BYD SEALION 8) phù hợp đa dạng nhu cầu sử dụng di chuyển đô thị, gia đình lẫn công việc, giá cả cạnh tranh. BYD ATTO 2 – mẫu SUV đô thị thuần điện hoàn toàn mới – là bước tiến tiếp theo trong hành trình phổ cập xe xanh chất lượng cao đến gần hơn với khách hàng Việt Nam.
BYD Việt Nam đặt trọng tâm vào hệ thống hậu mãi toàn diện cùng với hơn 30 showroom, trung tâm dịch vụ và mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc. Cam kết hậu mãi bài bản với bảo hành chính hãng, kho phụ tùng đầy đủ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp.
Không chỉ đơn thuần tập trung vào việc kinh doanh xe điện, BYD còn đặt mục tiêu dài hạn trong việc chung tay xây dựng một hệ sinh thái xanh tại Việt Nam. Không quá lời khi nói những kinh nghiệm đạt được trong năm 2024 là nền tảng vững chắc để BYD tiếp tục phát triển và mở rộng trong năm 2025.
BYD là chiếc xe của công nghệ tương lai khi đáp ứng lời kêu gọi chuyển đổi xanh, giảm hoàn toàn khí thải gây ô nhiễm môi trường trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.