Nguyeen Nguyeen
29/12/2023 10:12

Mẫu xe điện thực dụng Nissan Kicks giảm giá mạnh hút khách cuối năm

Với ưu đãi mạnh tay cuối năm, phiên bản Nissan Kicks V tại các đại lý đang có giá chỉ còn 685 triệu đồng, chênh 173 triệu đồng so với giá niêm yết (858 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản E được thông báo đã không còn hàng ở nhiều nơi.

Nlssan Kicks V (bản cao cấp) đang giảm sốc 173 củ khiến mẫu xe lai điện ưu việt này chỉ còn 685 triệw - Hợp lý thực sự cho chiếc xe hybrid e-Power, kết hợp động cơ điện EM47 (129Hp/ 280 Nm) với động cơ xăng HR12, 3 xi lanh 1.2L (79 Hp/ 103 Nm)

Kicks ưu việt ở động cơ e-power kết hợp xăng - điện, nhưng ko cần sạc vì động cơ xăng đã chạy máy phát tự nạp điện rồi. Xe di chuyển hoàn toàn bằng động cơ e-power rất mạnh và linh hoạt. Trong tình hình xăng dầu trồi sụt thế này mà mức tiêu thụ 3lit/100km thì 1 bình xăng chạy HN-HCM cũng ko cần nghĩ đến chỗ xạc hay đổ xăng làm gì.

Thực ra mẫu xe này giống như các loại xe Nhật đặc trưng là hơi thực dụng, tiện dụng, tập trung công nghệ, nên ko phù hợp với 1 phần lớn khách hàng Việt thích sự bề thế hào nhoáng. Nhưng Nissan phải đi mới cảm nhận được.

Bên trong xe trang bị cụm đồng hồ tích hợp màn hình kỹ thuật số 7 inch. Màn hình giải trí trung tâm 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cùng với đó là cần số điện tử, âm thanh 6 loa, ghế lái chỉnh tay, ghế bọc da, phanh tay điện tử, tính năng giữ phanh tay tự động Auto Hold hay khởi động nút bấm 

Ông Norinaga Sato – Phó chủ tịch phụ trách R&D Nissan ASEAN cho biết, công nghệ e-Power không giống như các mô hình hybrid truyền thống. Hệ thống này cung cấp hệ truyền động bằng mô-tơ điện hiệu suất cao, các bánh xe được dẫn động hoàn toàn bằng mô-tơ điện, không có lực đẩy trực tiếp nào từ động cơ xăng. "Không cần bộ sạc bên ngoài, e-Power của Nissan cung cấp công suất đầu ra cao như xe thuần điện".

Theo công bố từ hãng, do động cơ đốt trong của công nghệ e-Power không truyền động trực tiếp đến các bánh, nên xe chủ yếu hoạt động trong dải vòng tua tối ưu. Thời gian động cơ hoạt động trong khu vực dải vòng tua tối ưu càng nhiều, hiệu suất sử dụng nhiêu liệu càng cao. Đây là bí quyết giúp e-Power tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu.

Xe có kích thước khá lớn 4.305 x 1.760 x 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm, khoảng sáng gầm 182mm. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau giằng xoắn. Kicks được trang bị công nghệ chiếu sáng LED cho cả hệ thống đèn trước sau.

Xe dùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Pin dung lượng 6 Ah nằm dưới hàng ghế trước. Nissan Kicks có 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và EV, đi cùng công nghệ e-Pedal cho phép người lái khởi động, tăng tốc hoặc giảm tốc và dừng xe bằng cách sử dụng bàn đạp duy nhất.

Cả hai phiên bản có trang bị ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến lùi. Riêng bản V có thêm camera 360 độ, cảnh báo mất tập trung, phát hiện vật thể di chuyển. Bản E có 2 túi khí, còn bản V có 6 túi khí




Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn