Nguyeen Nguyeen
23/10/2024 17:05

Vietnam Motor Show 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn

Ngày 23/10/2024, Triển lãm Ô tô Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) chính thức mở màn tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của
19 thương hiệu xe cùng gần 300 trăm gian hàng ngành công nghiệp phụ trợ.

Vietnam Motor Show 2024 - Sự chuyển mình của ngành ô tô, xe máy Việt Nam trong bối cảnh phát triển bền vững toàn cầu. Hơn 200 mẫu xe ô tô và xe máy được trưng bày và giới thiệu đến công chúng tham quan

Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, Vietnam Motor Show 2024 thể hiện cam kết của các thương hiệu trong việc mang đến những giải pháp di chuyển xanh, bền vững và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ để bảo vệ môi trường. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nakano Keita - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), nhấn mạnh: “Vietnam Motor Show 2024 không chỉ là nơi quy tụ những thương hiệu ô tô và xe máy danh tiếng, mà còn là minh chứng cho sự chuyển mình của ngành công nghiệp này tại Việt Nam. Với cam kết mạnh mẽ hướng tới phát triển bền vững, sự kiện năm nay nhấn mạnh vào các giải pháp năng lượng xanh, giảm phát thải cùng công nghệ an toàn hàng đầu. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ từ Chính phủ và sự nỗ lực từ các doanh nghiệp, Việt Nam sẽ đạt được những bước tiến quan trọng trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050”. 

Bà Lê Thanh Hải - Đại diện Nhóm các Nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) cũng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng thị trường xe nhập khẩu tại Việt Nam: “Sự tăng trưởng của thị trường xe nhập khẩu tại Việt Nam phản ánh một xu hướng rõ rệt: người tiêu dùng đang tìm kiếm những mẫu xe không chỉ đảm bảo hiệu suất mà còn thân thiện với môi trường..."

Cũng tại lễ khai mạc, ông Okutani Masahiro - Đại diện Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) chia sẻ về vai trò của các hãng xe máy tại triển lãm năm nay: “Ngành xe máy tại Việt Nam đang đứng trước một giai đoạn chuyển dịch lớn, khi xu hướng xanh hóa và tiết kiệm năng lượng ngày càng được người tiêu dùng đón nhận. Vietnam Motor Show 2024 là dịp để VAMM giới thiệu những công nghệ xe máy điện và các dòng sản phẩm tiên tiến, góp phần xây dựng một hệ thống giao thông bền vững, đáp ứng nhu cầu hiện đại và đồng thời bảo vệ môi trường”.

Quy mô vượt trội cùng nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn

Vietnam Motor Show 2024 có quy mô và tổng diện tích không gian lớn, chỉ riêng diện tích trưng bày lên đến gần 25.000m2. Đặc biệt, triển lãm lần này đẩy mạnh các hoạt động biểu diễn và trải nghiệm đặc sắc như hoạt động trải nghiệm tính năng, trình diễn, lái thử trải nghiệm công nghệ đến từ các thương hiệu như: MG TEST-DRIVE - Hoạt động trải nghiệm các mẫu xe thương mại của MG; hoạt động lái thử vượt chướng ngại vật độc đáo của Subaru với các mẫu xe mới nhất và trải nghiệm bộ 4 công nghệ cốt lõi… Cùng với việc thưởng thức các hoạt động biểu diễn, khách tham quan cũng có thể trải nghiệm công nghệ AR Filter cung cấp trải nghiệm tương tác trên không gian ảo và công nghệ Bullet Time ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong khung hình 360 độ. 

Ngoài ra, hội thảo với chủ đề “Giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh hướng tới bảo vệ môi trường” cũng sẽ được tổ chức vào lúc 9:00-12:00, ngày 24/10/2024 tại Phòng Sunflower 2, Tầng 3, SECC.

Hội thảo sẽ có sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực, cùng thảo luận để làm rõ 02 vấn đề, bao gồm: “Phương tiện sử dụng năng lượng xanh, sạch và thân thiện môi trường” và “Sử dụng đúng nhiên liệu Euro 5”. Từ đó, nhấn mạnh vào các giải pháp năng lượng xanh, sạch, đóng góp vào nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong suốt 5 ngày diễn ra Vietnam Motor Show 2024, các hãng xe sẽ tổ chức các buổi trình diễn đặc biệt, giới thiệu các mẫu xe mới và công nghệ tiên tiến trong nhiều khung giờ khác nhau. Khách tham quan có thể mua vé trực tiếp tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) hoặc thông qua kênh website chính thức.

Không chỉ là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô và xe máy tại Việt Nam, Vietnam Motor Show 2024 còn đánh dấu cột mốc quan trọng, phản ánh sự đổi mới và phát triển không ngừng của các thương hiệu trong bối cảnh toàn cầu hóa và phát triển bền vững.

Vietnam Motor Show 2024 sẽ tiếp tục là nơi hội tụ của những giải pháp công nghệ vượt trội, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành giao thông tại Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ, không chỉ khơi dậy niềm đam mê mà còn truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai. 




Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn