Nguyeen Lexus LS, được công bố tại Triển lãm Di động Nhật Bản 2025 nhưng không phải là chiếc sedan full-size mà chúng ta vẫn biết và yêu thích nữa. Thay vào đó, Lexus đã đặt tên này cho một mẫu xe van sáu bánh kỳ lạ và một chiếc crossover mà hãng gọi là "coupe". Nghe có vẻ không đúng lắm, nhưng xét cho cùng, điều này cũng không hoàn toàn bất ngờ khi dòng xe bốn cửa phần lớn đã không còn được ưa chuộng tại hầu hết các thị trường. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi nghe một người đại diện của nhà sản xuất tuyên bố thẳng thừng rằng sedan đang "chiến đấu trong một cuộc chiến bất phân thắng bại".

Khi được hỏi về quyết định đổi tên gọi LS, Chủ tịch Thiết kế Cấp cao CALTY của Toyota, Ian Cartabiano, chia sẻ : “Đã đến lúc phải tìm kiếm điều gì đó mới mẻ. Chắc chắn đã đến lúc thử nghiệm một điều gì đó khác biệt. Và bạn không bao giờ biết được, trong tương lai, dòng xe sedan chắc chắn có thể quay trở lại, đặc biệt là với thế hệ trẻ, phải không? Và vì vậy, chúng tôi không đóng cửa với điều đó, nhưng ngay lúc này, chúng tôi đang ở trong một không gian mà chúng tôi muốn đổi mới và thúc đẩy..

Cartabiano giải thích thêm rằng Lexus coi LS là một dòng xe đa dạng hơn, trông khác biệt hơn nhiều so với việc chỉ bán một chiếc xe dưới cái tên đó: “Đó là một dòng xe chủ lực của LS,” Cart nói “Không nhất thiết phải có một câu trả lời duy nhất. Bởi vì một số người sẽ muốn một thứ gì đó tập trung hơn vào cảm giác lái. Và LS Coupe Concept vượt trội hơn LS [sedan] về mọi mặt. Và ngoại thất được bao bọc bởi lớp vỏ đẹp hơn. Vì vậy, có hai phong cách khác nhau ở đây; chúng tôi không giới hạn khách hàng của mình theo một hướng.”
Lexus cho biết LS là viết tắt của Luxury Space "Không gian sang trọng".
Sự thay đổi này không thể diễn ra chỉ sau một đêm. Lexus LS đã mang danh tiếng là một chiếc sedan cao cấp trong suốt 36 năm trước khi nhà sản xuất tuyên bố ngừng sản xuất vào tháng 9. Nó đã ăn sâu vào tâm trí của những người mua xe sang và cả những người đam mê xe hơi, những người luôn trân trọng một chiếc xe nổi tiếng về độ tin cậy và độ bền bỉ. Và ai có thể quên được nguyên mẫu hệ thống treo Bose đã thực sự vượt qua chướng ngại vật?

Mặc dù Cartabiano đã bóng gió rằng chiếc xe van LS sáu bánh có thể được đưa vào sản xuất, nhưng với hình dáng ít thực tiễn này tôi nghĩ rằng nó sẽ không bao giờ được bán tại đâu cả. "Tôi nghĩ, chiếc xe này không cần phải bán chạy như Sienna. Nó chỉ cần mang đến một điều gì đó khác biệt cho những ai đã chán ngán với hiện trạng", Cartabiano nói.
Việc lắp sáu bánh xe cho một chiếc minivan chắc chắn phá vỡ quy ước. Nhưng liệu sự khác biệt có nhất thiết tốt hơn trong trường hợp này không? Cartabiano nghĩ là có. "Tôi nghĩ nếu mọi người trải nghiệm nó, họ sẽ hiểu rõ hơn một chút",