Zen Zen
24/10/2024 15:27

TPHCM tăng cường nhận thức về phóng chống lừa đảo trực tuyến cho người dân

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, vừa phát động chiến dịch tuyên truyền kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, nhằm bảo vệ người dân trên không gian mạng trong năm 2024. Chiến dịch này hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức và kỹ năng an toàn thông tin cho mọi người dân trên địa bàn.

Các Sở, Ban, Ngành của Thành phố, cùng với Ủy ban nhân dân của 21 quận/huyện và thành phố Thủ Đức, sẽ phối hợp triển khai các nội dung tuyên truyền qua các trang thông tin điện tử, mạng xã hội và các kênh thông tin chính thức. Mọi hoạt động phải được báo cáo về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 12/11/2024.

Các doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị quản lý trang thông tin điện tử, mạng xã hội và hệ thống màn hình điện tử trên địa bàn Thành phố cũng được khuyến khích tăng cường chia sẻ nội dung tuyên truyền nhằm giúp người dân nhận diện và phòng tránh lừa đảo trực tuyến.

Toàn bộ nội dung tuyên truyền được đăng tải trên trang thông tin điện tử khonggianmang.vn, do Cục An toàn Thông tin sản xuất và phát hành. Đây là một trong những nguồn tài liệu chính thức để người dân tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

Chiến dịch tuyên truyền, kéo dài từ ngày 10/10 đến 20/11/2024, sẽ nhắm tới các đối tượng học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức và người dân đang tham gia hoạt động trên môi trường mạng. Nội dung tập trung vào 5 nhóm kỹ năng chính: nhận biết, phát hiện, xử lý, phòng tránh và bảo vệ.

Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến với thủ đoạn tinh vi, việc nâng cao nhận thức về an toàn thông tin là yếu tố quan trọng. Các cuộc tấn công mạng hiện nay chủ yếu nhắm vào con người thay vì các hệ thống kỹ thuật, do đó, việc trang bị kiến thức và kỹ năng bảo vệ cá nhân trở thành nhiệm vụ thiết yếu.

Song song với các biện pháp kỹ thuật, chiến dịch này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức cơ bản cho từng cá nhân, từ đó xây dựng một không gian mạng an toàn và đáng tin cậy. Đây là bước đệm quan trọng trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội số tại Việt Nam.




Mạng xã hội Xe và Giao thông OFFB với mục tiêu thu hút 1 triệu thành viên là những người lái xe, du lịch khắp cả nước, tương tác thảo luận các vấn đề về xe cộ, giao thông và du lịch, giúp nhau mua xe và chơi xe đúng luật.
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Truyền thông Doanh Nông
Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 478/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 5/11/2019.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Quốc Bình.
Văn phòng OFFB: Toà nhà Sky Center - 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
Truyền thông - Quảng cáo:
0932196959 (Web)
0903943109 (Group)
Email: banquantri@offb.vn